Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Gãy "đôi cánh đại bàng", tuyển Việt Nam coi chừng hóa "chim non"

Việc không có sự phục vụ của Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ khiến đội tuyển Việt Nam hứa hẹn gặp nhiều khó khăn.

 Văn Hậu và Trọng Hoàng trong màu áo đội tuyển Việt Nam

V-League 2021 đã có lịch tái khởi động vào ngày 13/3 với 5 trận đấu bù thuộc vòng 3.

Đây có thể coi là tin vui với HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam bởi cầu thủ sẽ có thực tiễn thi đấu, cọ xát trước các trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo vẫn còn lý do để lo lắng. Đáng chú ý, ở trận gặp Indonesia vào ngày 7/6, tuyển Việt Nam có tới 99% không thể tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Cụ thể, hậu vệ cánh phải Trọng Hoàng, trung vệ Đình Trọng đều bị treo giò. Hậu vệ cánh trái Văn Hậu dự kiến chưa bình phục chấn thương.

Nếu vị trí của Đình Trọng không quá đáng ngại bởi Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh đã đảm đương tốt thời gian qua thì hai cánh lại là chuyện khác.

Vắng Trọng Hoàng và Văn Hậu, tuyển Việt Nam sẽ mất đi “đôi cánh” ưng ý nhất. Cả hai cầu thủ này ngoài việc quen thuộc chiến thuật còn xuất sắc trong cả vai trò tấn công lẫn phòng thủ.

Đến lúc này mà nói, thành công của đoàn quân áo đỏ tại vòng loại World Cup 2022 có đóng góp rất lớn từ bộ đôi trên.

Cần nhớ rằng, trận đấu với Indonesia tuy dễ nhưng lại là trận đấu mang tính chất “mở khóa”.

Giành chiến thắng trước đối thủ này, cơ hội đi tiếp chắc chắn rộng mở. Ông Park cũng dễ bề tính toán hơn ở hai trận còn lại (gặp Malaysia - 11/6, UAE - 15/6).

Mục tiêu của đoàn quân áo đỏ đương nhiên là 3 điểm. Nhưng đối thủ sau khi thay tướng tỏ ra rất quyết tâm làm khó Việt Nam.

Trước một đội bóng có thực lực không quá kém, lại tràn đầy quyết tâm và không có gì để mất, việc tuyển Việt Nam không đủ những quân bài tốt nhất hẳn khó khiến người hâm mộ yên tâm.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Giao thông