Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thủy Tiên chia sẻ tiến độ xây 10 nhà tránh lũ ở miền Trung 20 tỷ đồng, bà con Hà Tĩnh đổ xô cảm tạ ơn đức

Sau hơn 3 tháng kết thúc chuyến đi cứu trợ miền Trung, ca sĩ Thủy Tiên vừa cập nhật tiến độ xây dựng các nhà cộng đồng tránh lũ cho bà con tại miền Trung.

Vào khoảng đầu tháng 10/2020, người dân các tỉnh miền Trung như: Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh...chịu ảnh hưởng và thiệt hại nặng nề do bão lũ. Nhận thấy được sự khó khăn chồng chất của bà con, nhiều mạnh thường quân đã đứng ra kêu gọi quyên góp, chung tay giúp đỡ người dân vượt qua thiên tai và Thủy Tiên là một trong số những sao Việt nổi bật thời điểm đó khi đứng ra kêu gọi quyên góp được số tiền 177 tỷ đồng.

 

 

 

Thủy Tiên đã đại diện đứng ra mở tài khoản và đích thân mang tiền đến các tỉnh miền Trung để hỗ trợ. Bên cạnh tiền mặt, nữ ca sĩ cùng ê-kíp chuẩn bị quà trao cho từng hộ gia đình các nhu yếu phẩm như: gạo, mì tôm, nước sạch, thuốc men, sữa.... Hành trình cứu trợ của Thủy Tiên kéo dài gần 2 tháng, không chỉ giúp bà con vượt thiên tai mà còn hỗ trợ tái thiết cuộc sống về lâu về dài. 

 

Sau hơn 3 tháng kết thúc chuyến đi cứu trợ miền Trung, mới đây, Thủy Tiên vừa cập nhật tiến độ xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ ở một số địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh, giúp bà con có chỗ trú ẩn khi gặp lũ lớn. Theo đó có 10 nhà cộng đồng được xây dựng, mỗi nhà cao 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2, tiến độ xây trong vòng 6 tháng. Tổng giá trị cho 10 căn nhà là 20 tỷ đồng.

 Mô phỏng nhà cộng đồng do Thủy Tiên xây dựng, mùa lũ sẽ dùng cho người dân tránh trú.

Chia sẻ trên trang cá nhân, Thủy Tiên cho biết: "Mỗi nhà 2 tầng, mỗi tầng có diện tích từ 450-500m2 sẽ chứa được nhiều người dân hơn, tiện cho các cụ già lớn tuổi không phải leo lầu cao, nền sẽ xây cao thật cao so với nền thường dù nước lũ dâng cao thì tầng 1 vẫn không ngập . Tiến độ xây dựng xong là 6 tháng ạ.

Cảm ơn tất cả mọi người đã cùng Tiên góp sức để giúp cho người dân nơi này. Cảm ơn chính quyền địa phương đã hết sức giúp đỡ hỗ trợ cho dự án này".

Hình ảnh cập nhật tiến độ xây dựng nhà cộng đồng tại 10 địa phương thuộc tỉnh Hà Tĩnh được Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bên dưới bài đăng của Thủy Tiên, nhiều khán giả đến từ các tỉnh miền Trung đặc biệt là bà con Hà Tĩnh đã gửi lời cảm ơn đến nữ ca sĩ. 

Tác giả: Phước Xuyên

Nguồn tin: saostar.vn