Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Giám đốc Sở VH-TT lên tiếng việc bị đối tượng "xăm trổ" đến nhà hăm dọa

Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đang điều tra, xác minh vụ việc đối tượng lạ mặt đã đến nhà Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định buông lời lẽ hăm dọa.

Ngày 26/2, ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định xác nhận về vụ việc có đối tượng lạ mặt đến nhà hăm dọa ông. Ông Chánh cho biết thêm, Ban cán sự Đảng tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở VH-TT để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

 Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bình Định


Theo đó, ông V.V.T. một cán bộ Trung tâm Văn hóa điện ảnh (đơn vị trực thuộc Sở VH-TT tỉnh Bình Định) đã có hành vi cho người đến nhà hăm dọa ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định.

Cũng theo ông Chánh, kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Định, ông T. thừa nhận hành vi của mình, đồng thời kết luận việc đó là việc vi phạm pháp luật.

"Căn cứ kết luận điều tra của Công an tỉnh, Ban cán sự Đảng tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở VH-TT tiến hành việc xem xét xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Sở đang báo cáo vụ việc cho Ban Thường vụ Đảng ủy khối cơ quan của tỉnh xin ý kiến và hướng dẫn việc xử lý kỷ luật theo đúng quy định", ông Chánh nói.

Theo ông Chánh, toàn bộ các văn bản, báo cáo về vụ việc Sở đều giữ, tuy nhiên đây là những văn bản, báo cáo mang tính mật nên không thể cung cấp thông tin.

"Về mặt thông tin chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Đây là việc công khai để xây dựng nội bộ càng ngày càng tốt, chứ không phải úp mở hay nói rằng chuyện nội bộ, nhảy cảm mà không cung cấp thông tin là không đúng", ông Chánh nói.

Trước đó, thời điểm trước Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 (tháng 10/2020) chỉ vài ngày, đối tượng có dáng vẻ côn đồ đã đến nhà tìm Giám đốc Sở VH-TT tỉnh Bình Định, dùng lời lẽ hăm dọa "đừng có làm mạnh, làm nhẹ nhẹ cho tôi, làm mạnh không được đâu".

Thời điểm này, ông Xuân Chánh không có mặt ở nhà, nhưng sự việc đã được camera ghi lại.

Ngay sau đó, vụ việc được báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Công an tỉnh Bình Định. Sau đó, Công an TP Quy Nhơn vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc trên.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí