Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rằm tháng Giêng: Quán chay "hốt bạc", shipper chạy… "sấp mặt"

Các quán chay có doanh thu tăng từ 3 - 5 lần so với ngày thường. Người giao hàng (shipper) cũng bận túi bụi vì nhu cầu ăn chay của người dân tăng mạnh.

 Các quán chay tại TPHCM luôn tấp nập các shipper đến lấy hàng đi giao. Ảnh: Đại Việt

Ngày 26/2 (rằm tháng Giêng), hàng loạt quán chay trên địa bàn TPHCM luôn tấp nập shipper đến lấy đồ ăn đi giao.

Tại một quán hủ tiếu chay trên đường Trường Sơn (quận 10), khách đến ăn tại quán không nhiều, chủ yếu là khách mua mang về. Khoảng 15 shipper đã xếp thành hàng dài giữa trưa nắng để chờ lấy thức ăn chay cho khách.

Ngoài hủ tiếu chay, quán này cũng bán nhiều món khác như bún xào chay, bún gạo chay, bánh canh chay, nui chay… với mức giá từ 22.000 - 30.000 đồng/phần.

Theo đại diện quán chay, vì dịch bệnh nên khách hàng chủ yếu đặt thức ăn thông qua các ứng dụng. Chỉ trong buổi trưa rằm tháng Giêng, quán đã bán khoảng 100 phần chay. Dự kiến, vào buổi tối, lượng khách có thể sẽ đông hơn.

Chị Nguyễn Ngọc Hương, đại diện một quán chay trên đường Lê Hồng Phong (quận 10) chia sẻ, quán của chị bán bánh canh, phở, hủ tiếu, bò kho, bún riêu, mì quảng… với giá 30.000 đồng/tô. Bánh mì thập cẩm, bánh mì xíu mại, bánh bò… được bán với giá 15.000 đồng/cái.

Ngoài ra, quán của chị cũng bán lẩu dành cho 2 - 5 người ăn với mức giá từ 120.000 - 250.000 đồng/nồi lẩu.

"Ngày bình thường thì tôi bán khoảng trên dưới 200 phần ăn chay các loại nhưng Rằm tháng Giêng thì bán được hơn 600 phần ăn chay/ngày. Người đến ăn tại quán cũng đông hơn bình thường mà người mua mang về cũng rất nhiều", chị Hương nói.

Theo chị Hương, doanh thu trong ngày rằm tháng Giêng phải đạt khoảng 15 triệu đồng/ngày, gấp 3 - 5 lần ngày bình thường.

 Ẩm thực chay phong phú trong ngày rằm tháng Giêng. Ảnh: Đ.V

Tại một quán lẩu chay trên đường Đỗ Thị Lời (quận 3), hàng chục shipper cũng đứng trước cửa quán để chờ lấy thức ăn cho khách. Lượng khách ăn tại chỗ cũng không quá đông.

Anh Ngô Văn Tài, một người giao hàng cho biết, trong buổi trưa rằm tháng Giêng, anh đã giao 5 đơn hàng cho khách. Cả 5 đơn đều là thức ăn chay.

"Người ta ăn chay nhiều thì chúng tôi càng có việc để làm. Vất vả chút nhưng có thêm "đồng ra đồng vào" lo cho gia đình. Dịch bệnh khó khăn nên ai cũng phải cố gắng thôi", anh Tài nói.

 Các shipper tất bật trong ngày rằm tháng Giêng vì nhu cầu của người dân tăng cao. Ảnh: Đại Việt

Không chỉ có anh Tài, nhiều shipper khác cũng chia sẻ, trong ngày rằm tháng Giêng họ đã phải giao thức ăn chay liên tục cho khách. Trong khoảng thời gian 11h - 13h, nhiều người đã "nổ" 4-5 cuốc giao hàng.

Đại diện một số quán chay trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3), Lê Hồng Phong, Sư Vạn Hạnh (quận 10) chia sẻ, trong ngày rằm tháng Giêng, doanh thu của các quán đã tăng từ 3 - 4 lần so với ngày bình thường.

Rằm tháng Giêng chính là dịp "hốt bạc" của họ vì số lượng người có nhu cầu ăn chay tăng đột biến. Dự kiến, lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh trong ngày 27/2 (16/1 âm lịch).

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí