Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đột tử trước ngày bị hành quyết, nữ tù nhân sát hại chồng vẫn bị treo cổ

Dù đã đột tử trước ngày hành quyết nhưng nữ tù nhân Iran vẫn sẽ bị treo cổ vì tội sát hại chồng để mẹ nạn nhân "rửa hận".

Nữ tù nhân Zahra Ismaili là tử tù bị kết án vì sát hại chồng. Được biết, nguyên nhân cô ra tay tàn độc như vậy là bởi cô đã bị chồng bạo hành trong thời gian dài.

 Nữ tử tù Zahra Ismaili. Ảnh: Facebook

Theo đó, Ismaili đang chờ đợi đến lượt được thi hành án sau 16 người đàn ông khác. Tuy nhiên, trong lúc này, cô đã đột ngột tử vong, nguyên nhân được xác định là do một cơn đau tim. Dù vậy, toà án vẫn quyết định treo cổ thi thể cô để đảm bảo đầy đủ "đặc quyền" của mẹ chồng cô, tức mẹ nạn nhân. Cụ thể, mẹ của nạn nhân có quyền hất đổ chiếc ghế mà tử tù trong lúc bị treo cổ, đây được coi là một cách để gia đình đòi lại công lý cho người thân bị sát hại.

Được biết, chồng của Ismaili là Alireza Zamani, một quan chức trong Bộ Tình báo Iran. Cặp đôi đã có với nhau 2 người con.

Trong những năm qua, Iran đã hứng chịu sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng quốc tế vì các vụ hành quyết của mình, bao gồm xử tử những người bất đồng chính kiến, những người phạm tội bất bạo động và những người bị kết án khi còn là trẻ vị thành niên.

Theo đó, Iran là một trong những quốc gia có tỷ lệ tù nhân bị xử tử nhiều nhất thế giới, chỉ xếp sau Trung Quốc. Liên hợp quốc cho biết Iran đã hành quyết ít nhất 233 người vào năm 2020, trong đó có ít nhất 3 người là trẻ vị thành niên vào thời điểm họ bị cáo buộc phạm tội.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com