Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Công Phượng và cái bóng áp lực của những chân sút Nghệ An

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đang phải chịu cái bóng áp lực từ 2 cựu chân sút kỳ cựu của Nghệ An, đó là Phạm Văn Quyến và Lê Công Vinh mỗi lần lên tuyển Việt Nam.

Công Phượng là một tài năng trẻ, thậm chí là thuộc diện sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam cách đây 5-6 năm về trước. Có thể khẳng định, với 41 bàn thắng ở U19, U23 Việt Nam từ năm 2014 đến 2018, Công Phượng xứng đáng là chân sút ấn tượng nhất ở đội tuyển trẻ quốc gia.

Nhưng mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng không tích cực với Công Phượng khi lên ĐT Việt Nam. 35 trận đã qua, tính từ năm 2005, Công Phượng chỉ ghi 8 bàn.

Phạm Văn Quyến, cậu bé vàng một thời của bóng đá Việt Nam chỉ mất 14 trận trên đội tuyển Việt Nam để ghi tới 7 bàn thắng. Lê Công Vinh, một cầu thủ Nghệ An khác chỉ mất đúng 2 năm (2004 đến 2006) để ghi 8 bàn như Công Phượng.

 Công Phượng chịu cái bóng quá lớn của 2 người đàn anh

Hẳn nhiên, cái bóng khổng lồ của những đàn anh người Nghệ An trên ĐT Việt Nam đang phủ lấy Công Phượng, một cầu thủ đã 26 tuổi nhưng chưa đạt đến độ chín.

Niềm tin của HLV Park Hang Seo dành cho Công Phượng cũng không phải là tuyệt đối. Thực tế đến thời điểm này, ông Park mới chỉ một lần quyết định để Công Phượng gánh vác trọng trách ở Asian Cup 2019. Đó là thời điểm mà nhà cầm quân Hàn Quốc quyết định để Anh Đức và Văn Quyết ngồi nhà để mở đường cho Công Phượng.

Chân sút người Đô Lương chơi thành công với 2 bàn thắng. Nhưng việc chôn chân tại Sint Truidense sau đó đã khiến Công Phượng mất đi thứ cảm giác không gian và săn bàn vốn rất cần thiết đối với một tiền đạo.

 Công Phượng đang có thành tích không tốt ở ĐT

5 trận đấu đã qua ở vòng loại World Cup, Công Phượng không ghi được một bàn thắng nào. 2 trận đấu giao hữu hiếm hoi với U22 Việt Nam, Công Phượng cũng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn. Có thể tại V.League mùa vừa rồi, Công Phượng ghi được 6 bàn thắng cho TP.HCM. Nhưng con số ấy vẫn chưa thể đạt đến mức độ mà ông Park có thể đặt niềm tin lớn nhất lên vai của Công Phượng.

“Giờ tôi không tìm được tiền đạo nào giỏi hơn Công Phượng, Tiến Linh và Đức Chinh”, HLV Park Hang Seo đã nói như thế sau trận hoà 2-2 giữa U22 Việt Nam và ĐT Việt Nam vào cuối tháng 12 năm ngoái.

Đó không phải là một lời khen từ ông Park dành cho 3 cầu thủ này mà đó là một cảm giác lo lắng mà nhà cầm quân Hàn Quốc thấy được khi Việt Nam thiếu đi các tiền đạo chất lượng khác chọn lựa, tin tưởng. Trong đó có trường hợp của Công Phượng.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club