Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thi nhau chạm tay vào tinh hoàn của tượng bò tót để cầu may

Nhiều du khách tin rằng, nếu chạm tay trực tiếp vào tinh hoàn của tượng chú bò tót sẽ gặp nhiều may mắn nên không ai bỏ lỡ cơ hội khi tới đây.

"Nó sẽ mang lại nhiều may mắn đó" - Đây là câu nói giới thiệu đầu tiên với du khách từ khắp nơi như Nam Mỹ hay châu Á có dịp tới thăm bức tượng bò tót ở phố Wall, thành phố New York, Mỹ.

Và chẳng ai sẽ bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào tinh hoàn của bức tượng bò này với hi vọng cầu may. Theo thiết kế, mỗi bên "tinh hoàn" khổng lồ bằng đồng có kích thước tương đương với một trái bóng đá căng phồng.

 Cận cảnh tượng bò tót khổng lồ bằng đồng ở phố Wall

Tượng bò tót làm bằng đồng với kích thước lớn được đặt ở ven đường dẫn vào công viên Bowling Green. Nó được xem là một trong những biểu tượng của khu phố tài chính ở Manhattan. Vì rất gần phố Wall nên nó còn được gọi với cái tên dễ nhớ hơn là "con bò phố Wall".

 Bức tượng có trọng lượng lên tới hơn 3,2 tấn, mô phỏng hình tượng một chú bò tót dũng mãnh lao về phía trước

Đây vốn là tác phẩm điêu khắc của nghệ nhân người Italia Arturo Di Modica, nặng khoảng 3.200 kg. Vị nghệ nhân này đã chi tới 360.000 USD để tạo ra một con bò tót với tư thế dũng mãnh, trở thành biểu tượng sức mạnh của người Mỹ trong việc làm kinh tế sau vụ thị trường chứng khoán phố Wall sụp đổ năm 1987.

Ban đầu, tượng bò xuất hiện trên vỉa hè của thành phố New York, nhưng rồi người ta đưa nó tới bên hông công viên Bowling Green từ ngày 15/12/1989, với phần đầu hướng về Broadway - nơi được mệnh danh là "kinh đô kịch nghệ" nước Mỹ.

 Kể từ khi xuất hiện, chú bò đã trở thành biểu tượng đồng thời thu hút khách du lịch

Kể từ khi chuyển tới vị trí này, bò phố Wall lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông với lượng khách du lịch đổ về ổn định và thi nhau chụp hình từ lúc bình minh tới khi hoàng hôn.

Theo mô tả của "cha đẻ" bức tượng, con bò luôn ở trạng thái sẵn sàng lao mạnh về phía trước, húc tung mọi rào cản để biểu trưng cho sự tăng tốc, phát triển cực mạnh của thị trường chứng khoán. Thời gian qua đi, tượng bò càng trở nên nổi tiếng song hành cùng sự phát triển của thị trường chứng khoán New York.

 Nhiều du khách không bỏ lỡ cơ hội chạm tay vào tinh hoàn bò với hi vọng gặp may

Nếu chỉ dừng lại ở khía cạnh hình ảnh, nó cũng chỉ là một con bò tót bằng đồng dũng mãnh, nhưng tới nay, Charging Bull đã chứng tỏ tầm ảnh hưởng của mình khi trở thành "con bò sinh lời".

Hình ảnh của nó được nhiều công ty của Mỹ "mượn" để làm mẫu sản xuất đồ chơi, làm biểu tượng quảng bá trong các chiến dịch tiếp thị...

Tuy nhiên điều này khiến nghệ nhân Di Modica không hài lòng tới mức phải đâm đơn kiện, thậm chí rao bán bò với điều kiện chủ sở hữu mới không được di chuyển bức tượng khỏi vị trí nơi nó đang đứng lâu nay.

 Rất nhiều người tin vào sự may mắn này nên không thể bỏ lỡ cơ hội

Mặc dù vậy tới nay con bò vẫn ở yên vị trí cũ và chưa có người mua. Nhưng nó vẫn mang lại niềm vui cho du khách, những người đặt chân tới đây, không quên bỏ qua cơ hội chạm tay vào vị trí mô phỏng bộ phận tinh hoàn của bức tượng với mong muốn sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

Tác giả: Quốc Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí