Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đi làm về nhà, chồng “khiếp hãi” thấy vợ ôm con 9 tháng tuổi leo ra lan can tầng 4, nguyên do đằng sau khiến ai nấy ngậm ngùi

Sau sinh đẻ, nếu như gặp phải nhiều chuyện ưu phiền mà còn không được chồng thấu hiểu, yêu thương thì phụ nữ dễ rơi vào tình trạng trầm cảm.

Sau khi kết hôn, con cái ra đời, đó mới là bước ngoặt lớn ảnh hưởng đến mối quan hệ của cả hai vợ chồng. Đứa bé sinh ra với đủ áp lực về kinh tế lên vai bố mẹ, chuyện chăm con tốt, nuôi con khỏe cũng là một điều khiến họ lăn tăn nhiều. Bởi thế, sau khi sinh con xong, vợ chồng lục đục, không yêu thương, thấu hiểu nhau thì rất nhiều vấn đề nảy sinh.

Sau tất cả, ai cũng hi vọng người chồng hãy đỡ đần vợ nhiều hơn, chăm chút vợ hơn một chút để tình trạng đáng tiếc không xảy đến.

Mới đây, một dân mạng đăng tải bài viết chia sẻ về chuyện mình vừa được “sinh ra lần nữa” như sau:

“Vợ chồng mình lấy nhau được 3 năm có 1 nhóc 9 tháng tuổi. Nhà 2 đứa đều không có điều kiện nên lấy nhau xong 2 bàn tay trắng lên Hà Nội làm thuê. Cả 2 bên gia đình đều còn mỗi bố thôi. Mình và vợ đều 28 tuổi.

Vợ mình thì yếu sẵn bầu càng yếu nên chớm bầu là mệt phải nghỉ làm luôn. Thế là chỉ còn mình mình đi làm. Trăm thứ tiền rồi dịch bệnh khó làm mình xoay xở không kịp làm mình cáu gắt và vợ chồng cãi nhau triền miên.

Vợ mình thì bầu dọa hỏng nên hay phải vào viện, đã khó càng thêm khó vì các khoản tiền cứ chồng lên nhau. Chật vật mãi bé con mới ra đời. Để xoay tiền, mình ngày làm xưởng tối chạy ship kiếm thêm. Vợ ở nhà chăm con mà con ốm liên tục nhìn còi cọc sốt ruột lắm. Cứ về nghe tiếng trẻ con khóc là mình như phát điên vì mất ngủ.

 Bài viết được đăng tải.

Rồi cứ thế tần suất cãi nhau giữa hai vợ chồng nhiều hơn vì tiền bạc rồi con ốm. Mình trách vợ không biết chăm con làm gì cũng vụng nấu ăn cũng dở. Nhiều lúc đi làm về nhìn cơm không nuốt được. Vợ một mình xoay xở, con thì quấy nhiều đêm vợ chồng gây nhau chỉ vì con nữa.

Rồi 2 tháng nay thấy vợ hay khóc nhiều. Đêm vợ thức trông con để mình ngủ ngày còn đi làm, mà thỉnh thoảng mình giật mình dậy vì thấy vợ khóc. Mình bắt đầu thấy biểu hiện khác lạ của vợ. Đêm hay khóc rồi lâu lâu thẫn thờ làm việc không tập trung, như người mất hồn ấy. Hỏi gì cũng không thèm nói, ăn không được ngủ không được và sụt cân nghiêm trọng.

Hôm nay đi làm, mình chạy được mấy đơn ship nên về sớm. Vừa bước vào cửa thấy vợ ôm con leo ra lan can tầng 4 của nhà trọ định nhảy xuống. Mình mới lao tới ôm chặt vợ khóc. Lần đầu tiên mình khóc mọi người ạ. Cả nhà ôm nhau khóc. Hình như vợ mình như tỉnh lại. Bảo em không biết sao lại ra đó...

Mình ôm vợ chặt quá làm con bé khóc thét. Mình gọi cho bác sĩ sản trước kia có theo dõi vợ thì được nói rằng cô ấy có khả năng trầm cảm sau sinh.

May mắn trời thương nên ông bà đỡ, không biết mất vợ mất con thì mình sống làm sao nữa. Mình tự thấy bản thân có tội với vợ quá mọi người ơi”.

 Ảnh minh họa.

Đây là một câu chuyện do người chồng kể lại, cô vợ có biểu hiện trầm cảm sau sinh vì nhiều vấn đề. Bản thân người chồng trong bài chia sẻ cũng chịu vô khối những áp lực, phải vất vả gánh gồng cuộc sống. Cả hai vợ chồng họ đều là những con người đáng thương nhiều hơn trong câu chuyện này. Họ phải vật lộn sau kết hôn khi cuộc sống vật chất thiếu thốn, một người lo cho 3 người.

Sau khi sinh, tất cả mọi thứ thay đổi, nếu có thể thì chồng hay thông cảm, thấu hiểu cho vợ nhiều hơn. Nuôi một đứa bé sơ sinh không đơn giản. Cô vợ rất khó có thể vừa trông con, chăm con mà cơm lành canh ngọt nhà cửa tươm tất được. Tất cả đều cần sự hỗ trợ, trợ giúp nhiều từ ông chồng.

Câu chuyện này cũng là một bài học lớn dành cho tất cả mọi người. Đừng bao giờ coi thường chuyện sinh đẻ của phụ nữ và áp đặt rằng chuyện sinh con, nuôi con một tay các bà vợ phải lo liệu. Mỗi cặp vợ chồng hãy chia sẻ những khó khăn, trở ngại với nhau. Các đôi vợ chồng trẻ hãy lo toan kinh tế ổn rồi hẵng bắt đầu nghĩ đến chuyện con cái. Vì kinh tế mà làm gì cũng khó khăn, nuôi con cũng vất vả và dẫn đến kết cục cãi vã, gây căng thẳng trong nhà.

Ai cũng hi vọng vợ chồng trong câu chuyện trên sẽ cố gắng vượt qua giai đoạn ngặt nghèo này. Có lẽ, anh chồng cũng rút ra được bài học cho riêng mình về việc thấu hiểu, chăm sóc vợ sau sinh.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc