Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An yêu cầu xử lý tập thể, cá nhân để xảy ra sai phạm đất tại Công ty 791

UBND tỉnh Nghệ An đang yêu cầu cơ quan chức năng xử lý trách nhiệm những người liên quan đến sai phạm đất đai của Công ty 791.

UBND tỉnh Nghệ An đã thanh tra việc chấp hành pháp luật trong quản lý, sử dụng đất của Công ty CP công trình 791 tại số 144 đường Nguyễn Trường Tộ, TP Vinh.

Qua thanh tra việc quản lý, sử dụng đất tại Công ty CP công trình 791 từ năm 2000 đến nay, lực lượng chức năng phát hiện Công ty 791 vi phạm khi để cho hàng chục hộ gia đình, cán bộ công nhân viên công ty xây nhà ở trái phép trên đất của công ty đang thuê.

Tổng số có 37 hộ gia đình, cá nhân xây dựng trái phép 37 căn nhà (từ 1 đến 3 tầng) trên đất của công ty với diện tích 3.394m2.

 Trụ sở Công ty CP công trình 791.

Theo kết luận của UBND tỉnh Nghệ An, nguyên nhân và trách nhiệm để xảy ra sai phạm nêu trên là do các giám đốc Công ty 791 (giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2005 là ông Hoàng Đạt, giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2014 là ông Lê Mạnh Huân, hiện ông Huân đã chuyển công tác).

Ngoài ra, một số lãnh đạo khác của Công ty 791 cũng đã thiếu trách nhiệm trong việc quản lý, thậm chí còn tiếp tay cho sai phạm, có lãnh đạo trực tiếp thực hiện hành vi vi phạm. Các hộ gia đình, cá nhân, cán bộ công nhân viên của Công ty 791 cũng chính là những người đã xây dựng trái quy định.

Ngoài ra, trách nhiệm còn thuộc về các cơ quan quản lý nhà nước như UBND phường Đông Vĩnh, UBND thành phố Vinh và các sở ngành chức năng liên quan. Các cơ quan này thiếu trách nhiệm kiểm tra đôn đốc, chỉ đạo xử lý; Xử lý vi phạm không nghiêm túc, không dứt điểm nên dẫn đến vi phạm kéo dài và gây khó khăn trong việc xử lý hiện nay.

Hiện UBND tỉnh Nghệ An đang giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND TP Vinh căn cứ các quy định hiện hành để tham mưu, xử lý đối với những vi phạm trong việc sử dụng đất tại Công ty 791.

Đồng thời, UBND tỉnh Nghệ An cũng giao Chủ tịch UBND TP Vinh tổ chức kiểm điểm, xác định rõ trách nhiệm để xảy ra các vi phạm, xử lý hoặc kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xử lý đối với các tập thể, cá nhân đã để xảy ra sai phạm nêu trên.

Tác giả: Trần Lộc 

Nguồn tin: Báo VTC News