Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghĩa trang trên đỉnh vách đá sạt lở khiến cả trăm quan tài rơi xuống biển

Trong số những quan tài rơi xuống, có những chiếc bị bật nắp khiến hài cốt bị văng ra ngoài.

Một nghĩa trang trên đỉnh vách đá ở Italia đã bị sạt lở khiến hàng trăm quan tài rơi xuống vùng Địa Trung Hải. Nhiều người lo ngại có thể chúng bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Được biết, một trận lở đất đã xảy ra vào khoảng 3 giờ chiều ngày 22/2 tại Camogli, một khu du lịch gần thành phố Genoa phía tây bắc nước này, kéo theo khoảng 200 cỗ quan tài từ vách đá rơi xuống biển, đồng thời phá hủy 2 nhà nguyện ở khu chôn cất.

 Vụ sụt lở đất xảy ra tại một khu du lịch nổi tiếng

Hình ảnh từ video cho thấy phần lớn vách đá sụp xuống biển với nhiều chiếc quan tài nằm ngổn ngang giữa đống đổ nát và các mảnh vỡ trôi nổi dưới biển. Thậm chí có những chiếc bị bật nắp khiến hài cốt bên trong văng ra ngoài.

Hiện các thợ lặn được huy động lặn xuống khu vực biển ở Camogli cố gắng trục vớt những thi thể "bị rơi vãi" trong khi người thân của họ đứng trên bờ chờ đợi. Một số người tỏ ra giận dữ vì lo sợ sẽ mất hài cốt người thân trong thảm họa.

 Hàng trăm cỗ quan tài bị ảnh hưởng sau vụ việc

"Chân tôi run lên như thể ông đã qua đời thêm một lần nữa", một người phụ nữ có tên Pamela chia sẻ với tờ báo địa phương, bày tỏ lo lắng về việc thi thể của cha mình có thể mất mãi mãi.

Trong khi đó, thị trưởng thành phố - ông Francesco Olivar cho biết, vụ lở đất rất khó dự đoán trước và phần lớn những gì bị sập lại nằm đối diện với vách đá.

Điều này đồng nghĩa với việc hầu hết các quan tài có thể bị chôn vùi dưới vụ lở đất. Nhưng may mắn nghĩa trang này đã đóng cửa với công chúng nên không có báo cáo liên quan tới các ca bị thương trong sự cố vừa qua.

Nỗ lực trục vớt các quan tài lên tới khu vực khô ráo vẫn đang được tiến hành trong cả ngày 22 và 23/2 với 10 chiếc tìm thấy. Hiện chúng được giao cho nhóm nhân viên điều tra để xác định những thi thể được tìm thấy.

 Quang cảnh tại hiện trường

Nhóm các chuyên gia địa chất cũng được cử tới Camogli để đánh giá tình hình và xem xét liệu khu vực này còn nguy cơ sạt lở nữa hay không. Chính quyền thành phố Genoa cũng đã tiến hành khoanh vùng khu vực bờ biển dưới nghĩa trang nhằm đảm bảo số quan tài không may rơi xuống biển không bị trôi quá xa bờ.

Trước mắt, nguyên nhân vụ sạt lở được cho là hậu quả của tình trạng xói mòn ven biển, nhưng giới chức địa phương vẫn sẽ kiểm tra xem liệu các công trình xây dựng gần đây có liên quan tới sự cố hay không.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí