Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cầu thủ Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản

Sau Công Vinh, Tuấn Anh và Công Phượng, bóng đá Việt Nam tiếp tục chứng kiến những cái tên mới chuyển sang thi đấu ở Nhật Bản.

Lê Công Vinh (giữa) được CLB SLNA cho Consadole Sapporo mượn để thi đấu ở J2 League ở nửa sau mùa giải 2013. Là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản, anh gặp rất nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường bóng đá mới mẻ. Trước đó, Công Vinh từng sang chơi cho CLB Leixoes của Bồ Đào Nha. Ảnh: Consadole Sapporo.

Năm 2016, Nguyễn Tuấn Anh được HAGL gửi đi cho mượn tại CLB Yokohama cũng tại J2 League. Anh không được ra sân ở mặt trận chính, chỉ thỉnh thoảng được sử dụng ở các trận đấu cúp và ghi được một bàn duy nhất tại Emperor's Cup 2016. Ảnh: Yokohama.

Màn trình diễn của Nguyễn Công Phượng cũng không khởi sắc hơn so với người bạn thân khi cùng xuất ngoại sang Nhật Bản. Trong gần một năm ở Mito Hollyhock, Phượng có 5 lần ra sân ở J2 League cùng 2 trận đá chính tại Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Ảnh: Mito Hollyhock.

Đặng Văn Lâm đã tiến một bước dài từ ngày còn chật vật ở HAGL tới vị thế được chào đón ở Cerezo Osaka. Tên của thủ thành tuyển Việt Nam đã xuất hiện trong danh sách đội hình CLB chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh là cầu thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam xuất hiện ở sân chơi cao nhất giải VĐQG Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.

Trước V.League 2020, Cao Văn Triền (giữa) gần như vô danh trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Anh vắng bóng ở các giải trẻ, chưa từng được triệu tập lên các đội tuyển quốc gia. Tới khi bay cao cùng CLB Sài Gòn, Văn Triền mới dần được để ý. Ảnh: Minh Chiến.

HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo không muốn bỏ sót bất cứ nhân tài nào ở V.League. Ông gọi Văn Triền lên tuyển, cho anh thi đấu ở loạt trận giao hữu với U22 Việt Nam. Khi tài năng được ghi nhận, Văn Triền được CLB Sài Gòn quy hoạch cho một suất đi Nhật Bản dưới dạng hợp tác chiến lược với CLB Ryukyu. Ảnh: Minh Chiến.

Người cùng Cao Văn Triền được gửi đi đầu quân cho CLB Ryukyu là Trần Danh Trung. Anh là một sản phẩm chất lượng của hệ thống đào tạo trẻ CLB Viettel, là trường hợp đầu tiên trong lịch sử đội bóng, cũng là người duy nhất của thế hệ cầu thủ sinh năm 2000 được đầu quân cho một đội bóng Nhật Bản. Ảnh: Minh Chiến.

Danh Trung tỏa sáng ở hầu hết giải trẻ các cấp độ, nhiều lần được triệu tập lên các đội tuyển U19, U22. Điều đáng nói là ở CLB Viettel, anh chưa có vị trí chính thức. Ảnh: Bảo Ngọc.

Tác giả: Bảo Ngọc

 

Nguồn tin: zingnews.vn