Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á mọi thời đại và cú sốc Việt Nam

Bóng đá Việt Nam không có bất cứ cá nhân nào lọt vào đội hình xuất sắc nhất khu vực Đông Nam Á do tờ All Asian Football lựa chọn.

 Việt Nam không có bất cứ cầu thủ nào ở đội hình xuất sắc nhất Đông Nam Á do báo Ý bình chọn

Tờ All Asian Football mới đây đã công bố đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá Đông Nam Á mọi thời đại. Đáng chú ý, không có bất cứ cầu thủ Việt Nam nào trong danh sách này.

Ở vị trí người gác đền là sự góp mặt của huyền thoại bóng đá Malaysia, thủ môn Chow Chee Keong. Đây hoàn toàn không bất ngờ bởi thủ thành sinh năm 1948 từng 5 lần được bầu chọn thủ môn xuất sắc nhất châu Á trong giai đoạn 1966-1970.

Ngoài ra, ông còn vinh dự được AFC bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế kỉ 20.

Hàng hậu vệ có tới 2/4 vị trí thuộc về các cầu thủ người Thái Lan. Ở hành lang cánh trái, cầu thủ từng 3 lần giành chức vô địch AFF Cup cùng đội bóng xứ chùa Vàng, Dusit Chalermsan nắm giữ.

Cánh đối diện là sự góp mặt của Niweat Siriwong. Đáng chú ý, tuyển thủ Thái Lan này từng chơi cho CLB Tiền Giang ở mùa giải 2006.

Vị trí trung vệ, tờ báo Italia lựa chọn cầu thủ nhập tịch Singapore - Daniel Bennet và huyền thoại bóng đá Myanmar Win Nyunt Myo.

Nếu như Bennet giúp đội bóng đảo quốc Sư Tử 3 lần vô địch AFF Cup trong quá khứ thì cựu hậu vệ sinh năm 1950 lại vinh dự góp mặt ở Thế vận hội năm 1972 tại Munich (Đức).

Trên hàng tiền vệ 5 người, 2 cầu thủ đá thấp nhất là Archmad Nawir (Indonesia) và Therdsak Chaiman (Thái Lan).

Trong đó, vị trí tiền vệ cánh trái thuộc về huyền thoại bóng đá Thái Lan - Kiatisak. HLV CLB HAGL hiện tại đang giữ kỉ lục khi có đến 131 lần khoác áo ĐT Thái Lan cùng 70 bàn thắng ghi được.

Hai cái tên còn lại trên hàng tiền vệ là Fandi Ahmad (Indonesia) và Suk Bahadur (Myanmar). Paulino Alcantara, cựu tiền đạo người Philippines là cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công.

Cố huyền thoại này được đánh giá cầu thủ Philippines vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay và là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất châu Á.

Ngoài ra, Paulino Alcantara còn là người ghi nhiều bàn thắng cho Barcelona ​​cho đến khi huyền thoại bóng đá đương đại Lionel Messi xuất hiện.


Tác giả: Đình An

Nguồn tin: Báo Giao thông