Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nguyên Phó trưởng văn phòng báo Văn nghệ lãnh 10 năm tù vì lừa đảo

Phùng Thế Dũng - nguyên Phó trưởng văn phòng đại diện báo Văn nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên bị tuyên phạt 10 năm tù vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TAND thị xã Sông Cầu vừa mở phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phùng Thế Dũng - nguyên Phó Văn phòng đại diện báo Văn nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên (đóng tại TP Nha Trang) 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 Phùng Thế Dũng - nguyên Phó Văn phòng đại diện báo Văn nghệ tại miền Trung - Tây Nguyên

Theo cáo trạng của VKSND TX. Sông Cầu, vào đầu năm 2019, với chức vụ là Phó Văn phòng đại diện báo Văn nghệ Phùng Thế Dũng đã gặp anh Nguyễn Anh N. tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) giới thiệu mình là nhà báo nên quen biết rất nhiều người trong cơ quan Nhà nước, do vậy có khả năng làm nhanh thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và chuyển mục đích sử dụng đất.

Đến tháng 3/2019, N. giới thiệu bà Huỳnh Thị M. (trú TX. Sông Cầu - dì của N.) với Dũng, nhờ Dũng "chạy" giúp GCNQSDĐ 1 thửa đất của gia đình.

Lúc này Dũng yêu cầu gia đình bà M. phải đưa cho Dũng 45 triệu đồng làm chi phí và hứa sau 90 ngày sau sẽ làm xong thủ tục cấp GCNQSDĐ.

Cùng với thủ đoạn trên, tổng cộng Dũng đã lừa 7 người ở TX. Sông Cầu chuyển cho mình 432 triệu đồng.

Tất cả số tiền nói trên Dũng dùng vào việc trả nợ, tiêu xài cá nhân, không làm bất cứ thủ tục nào như đã hứa với bị hại tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Đến thời điểm như Dũng hứa, các bị hại không nhận được bất cứ giấy tờ gì từ Dũng, những người này nhiều lần gọi điện hỏi thì Dũng trả lời là đang làm thủ tục gần xong.

Ngày 18/3/2020, Dũng nghe ông Phạm Văn T. nói có nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất cho diện tích đất còn lại tại thôn 2, Xuân Hải, thị xã Sông Cầu nên đến gặp ông T. để nhận làm thủ tục và "bỏ túi" 60 triệu đồng của ông T. thì bị Công an thị xã Sông Cầu phát hiện, bắt quả tang.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo, HĐXX TAND thị xã Sông Cầu đã tuyên bị cáo Phùng Thế Dũng phạt 10 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí