Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vì sao Anh Đức tái xuất ở CLB Long An?

Tiền đạo Nguyễn Anh Đức khoác áo CLB Long An ở mùa giải 2021 sau khi thu xếp ổn thỏa chuyện gia đình để tập trung cho đam mê với trái bóng.

Sự có mặt của Anh Đức trên sân Bến Lức thật sự đã tạo một bầu không khí hồ hởi trong những ngày đầu năm mới ở đại bản doanh CLB Long An. Buổi tập đầu tiên của anh vào chiều 22/2 thu hút sự quan tâm của giới truyền thông về Bến Lức.

Ông bầu Võ Thành Nhiệm không giấu được nét mặt phấn khởi. HLV Phan Văn Giàu, GĐKT Ngô Quang Sang cũng mừng ra mặt vì rất lâu rồi sân tập Bến Lức mới đón nhiều khách mời như vậy.

Ổn định gia đình mới đi đá bóng

Anh Đức ký hợp đồng ngay trước buổi tập thay vì một ngày sau đó như dự kiến. Cầu thủ sinh năm 1985 quyết định nhanh như cái cách anh thông báo với chủ tịch đội bóng vào chiều 27 Tết (ngày 8/2).

Bầu Nhiệm khi đó cũng sốt ruột vì gần một tháng không thấy Anh Đức trả lời. Ông định chờ qua Tết, nhưng Anh Đức gọi lại và hẹn xuống gặp mặt vào thứ hai (22/2) sau khi thương thảo hợp đồng.

Thông tin Long An đề nghị Anh Đức về thi đấu đã được Zing đưa tin từ ngày 15/1. Gần một tháng sau, anh mới trả lời. Bầu Nhiệm cho biết: "Anh Đức phải thu xếp công việc gia đình. Vợ không cho đi đá nữa nên phải thuyết phục rồi mới nhận lời".

Chị Bích Trâm là người quán xuyến mọi việc trong gia đình khi Anh Đức đi thi đấu xa nhà. Công việc ở Bình Dương cũng rất nhiều và cần có người san sẻ nên bà xã không muốn chồng tiếp tục thi đấu. Sự nghiệp của Anh Đức vốn dĩ đã không thiếu danh hiệu nào. Công ăn việc làm của anh cũng phát triển, ngày càng mở rộng.

 Bà xã của Anh Đức (phải) trong lần đi Indonesia cổ vũ cho chồng thi đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

Năm ngoái, Anh Đức đã khai trương một khách sạn và một spa chăm sóc sức khỏe ngay khu Chánh Nghĩa nhộn nhịp gần sân Gò Đậu. Trước đó vào đầu năm 2019, anh ra mắt công ty nông sản của gia đình sau khi cùng tuyển Việt Nam giành HCV AFF Cup 2018. Công việc kinh doanh của anh không phải ít.

Thành công trong và ngoài sân cỏ nhưng Anh Đức vẫn "máu" thi đấu. Ở tuổi 36, trong khi nhiều đồng nghiệp đã "treo giày", chuyển sang công tác huấn luyện thì Đức "Eto'o" vẫn miệt mài tập luyện. Vì quá ham thi đấu mà Anh Đức phải rời sân Bình Dương do không nằm trong kế hoạch của đội bóng.

Anh Đức thậm chí còn được lãnh đạo tạo điều kiện chuyển hẳn sang công tác huấn luyện ở sân Gò Đậu. Thế nhưng, cả hai phía không tìm được tiếng nói chung nên công thần của đội bóng đất Thủ không được gia hạn hợp đồng sau 13 năm gắn bó. Anh cũng chấp nhận chia sẻ công việc kinh doanh để theo nghiệp cầm quân. Bằng chứng là tiền đạo sinh năm 1985 vừa hoàn thành giai đoạn 1 bằng A.

Long An là bãi đáp phù hợp

Trong quá trình học giai đoạn 1 lớp huấn luyện viên bằng A vào tháng 12/2020, Anh Đức vẫn duy trì tập luyện để giữ gìn cơ thể cho mục tiêu trở lại sân cỏ. Thời điểm đó, anh không có tên trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam. Dẫu vậy, Anh Đức luôn là một phương án dự phòng trong các chiến dịch của ông Park.

Anh Đức từng muốn về TP.HCM thi đấu sau khi chia tay Bình Dương cuối năm 2019. Ưu tiên số 1 của anh là được chơi bóng gần nhà. Dẫu vậy sau đó, anh quyết định khoác áo HAGL nửa sau mùa giải 2020 theo lời động viên của HLV Park Hang-seo. Anh cần được thi đấu để tìm cảm giác bóng và sẵn sàng trở lại tuyển Việt Nam khi nhà cầm quân người Hàn Quốc cần.

 Anh Đức sẽ tham gia vào công tác huấn luyện ở CLB Long An để tích lũy kinh nghiệm cho khóa học bằng A do AFC và VFF tổ chức. Ảnh: Quang Thịnh.

Tìm một CLB thi đấu không phải chuyện khó với tuyển thủ mang áo số 11. CLB Bình Phước và một đội bóng nổi tiếng ở Malaysia cũng ngỏ lời với anh. Anh Đức cân nhắc rồi mới thảo luận với vợ. Bến Lức chỉ cách Thủ Dầu Một khoảng 90 phút di chuyển, là lợi thế cho Anh Đức có thể về nhà thường xuyên hơn.

CLB Long An không phải là lựa chọn tồi như nhiều người nghĩ. Khi V.League 2021 đã chốt sổ chuyển nhượng giai đoạn 1 thì giải hạng Nhất Quốc gia là phương án tối ưu. Đội bóng của bầu Nhiệm nằm gần Bình Dương. Quan trọng hơn là Anh Đức có thể vừa thi đấu vừa tham gia công tác huấn luyện theo hợp đồng có thời hạn một năm. Việc này giúp anh có thể hoàn thành giai đoạn 2 của bằng A HLV.

Hơn nữa, đội bóng suýt rớt hạng ở mùa giải 2020 đang cần cải thiện khâu ghi bàn. Anh Đức ngay lập tức thể hiện đẳng cấp trong buổi tập đầu tiên khi tái hiện bàn thắng vào lưới Malaysia ở AFF Cup 2018. CLB Long An đặt mục tiêu đến năm 2023 mới thăng hạng V.League nên muốn tạo lứa cầu thủ trẻ ngay từ bây giờ. Và kinh nghiệm của Anh Đức là một trong những điều mà đội bóng cần.

Ở mặt trận giải hạng Nhất, Anh Đức hoàn toàn có thể tỏa sáng khi mức độ tranh chấp ở đây không thể so với V.League. Giải đấu không có ngoại binh là điều kiện phù hợp để chân sút 36 tuổi có cơ hội phát huy điểm mạnh chạy băng cắt, chọn vị trí, không chiến trong vòng cấm địa. Bên cạnh đó, anh cũng có thể có số phút thi đấu nhiều hơn so với khi chơi cho HAGL.

Anh Đức chưa có ý định giải nghệ, ít nhất là cho đến khi anh lấy được bằng HLV loại A do AFC cấp. Và anh có thể làm việc ở CLB Long An để bắt đầu hành trình mới trong sự nghiệp bóng đá của mình. Cánh cửa đội tuyển Việt Nam vẫn luôn còn đó cho dù Anh Đức luôn không muốn nói trước điều gì cho đến khi thực hiện được khát khao trở lại tuyển Việt Nam.

GĐKT Ngô Quang Sang chia sẻ: "Hiệu ứng từ bản hợp đồng mang tên Anh Đức rất tốt. Ban huấn luyện và lãnh đạo kỳ vọng rất nhiều ở kinh nghiệm và đẳng cấp của cầu thủ này. Hy vọng cậu ấy sẽ giúp ích cho Long An, đặc biệt năm nay chúng tôi sử dụng khá nhiều cầu thủ trẻ, Anh Đức sẽ truyền lại kinh nghiệm đó cho họ.

Những cầu thủ lớn tuổi chơi bóng vì đam mê, nhưng bóng đá đòi hỏi thể lực, với lối sinh hoạt lành mạnh thì Anh Đức sẽ đảm bảo đc thể lực trong mùa bóng 2021. Chúng tôi sẽ sử dụng Anh Đức tùy vào kế hoạch của từng trận".

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: zingnews.vn