Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cụ bà neo đơn mang 2 khối u khổng lồ

Đó là cụ Lê Thị Quyện (ảnh - 69 tuổi) ở thôn Trung Tiến, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Gần 10 năm nay, cụ Quyện sống lay lắt trong túp lều xập xệ chưa đầy 10m2 dựng tạm trên phần đất của người cháu họ.

 

Ngồi lọt thỏm trên chiếc giường cũ, bên cạnh là cái lu đựng bao gạo và vài gói mì tôm mà các nhà hảo tâm hỗ trợ từ trước tết còn sót lại, cụ Quyện mang 2 khối u to như trái bưởi ở chân phải và sau lưng, rầu rĩ nói: “Trước đây, dù chân đau nhưng tôi vẫn tập tễnh đi lại được, ai thuê gì làm nấy để kiếm đồng tiền, bát gạo sống qua ngày. Gần nửa năm nay, các khối u nổi to khắp người, không lê nổi nên tôi không làm được việc gì nữa. Sinh hoạt cá nhân và mọi việc trong nhà đều phải nhờ đến bà con láng giềng giúp đỡ”.

Thầy giáo Lê Văn Tùng, giáo viên Trường THCS Cẩm Trung, là người cùng thôn, cho biết hoàn cảnh cụ Quyện rất đơn chiếc. Bà con chòm xóm yêu quý nên thi thoảng cũng được mọi người sẻ chia bát gạo, mớ rau. Tuy nhiên, người dân trong vùng đa phần mưu sinh nơi đồng ruộng, năm rồi gánh chịu thiệt hại nặng nề bởi các đợt bão lũ dồn dập, giờ lại khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh nên sự hỗ trợ cụ Quyện cũng hạn chế, rất cần sự chung tay của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng - 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM. Nội dung: HCCG 21-10

Tác giả: VĂN THẮNG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng