Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, hợp phong thủy

Cây xanh trong nhà không chỉ mang yếu tố phong thủy mà còn giúp làm sạch không khí, rất tốt cho sức khỏe.

Một không gian sống gần gũi với thiên nhiên là điều ai cũng mong muốn. Không chỉ góp phần làm đẹp cho không gian nhà ở, một số loại cây cảnh còn có tác dụng rất tốt cũng như còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ chất ô nhiễm trong môi trường sống đem lại không gian sống trong lành, khỏe mạnh cho gia đình.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ được mệnh danh là loại cây dành cho phòng ngủ. Nó có khả năng mà hầu như các loài cây khác không có được, đó là sản sinh ra khí O2 làm thanh sạch cho gia đình vào ban đêm. Cây không cần quá nhiều ánh sáng và nước nên phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà.

 Ảnh minh hoạ.

Cây lưỡi hổ còn có thể hấp thụ 107 loại độc tố trong nhà, đuổi xui xẻo, hút tài lộc để thấy hết lợi ích của cây lưỡi hổ. Thêm vào đó kiểu lá đơn, cứng của loại cây này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, sẽ rất ấn tượng khi dùng trong trang trí.

Cây Lan Ý

Ở Việt Nam, cây Lan Ý còn được gọi là cây bạch môn, huệ hòa bình hoặc vĩ hoa trắng. Loài cây này tượng trưng cho niềm hạnh phúc của người phụ nữ, hạnh phúc và tình yêu sẽ tràn ngập khắp căn nhà. Lan Ý là loại cây thân thảo nên thích nghi tốt với nơi ít ánh sáng.

 Ảnh minh hoạ.

Cây Lan Ý không chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Lan Ý còn có thể lọc được benzene VOC – chất gây ung thư có trong sơn và sáp đánh bóng. Lan Ý còn trung hòa được cả axeton có trong nước tẩy móng tay hay formaldehyde có trong đồ gỗ mới. Chất trichloroethylen phát ra từ những thiết bị điện tử, chất tẩy rửa hay kết dính đều được Lan Ý hấp thụ.

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng là loài cây được người Nhật coi là vô cùng thiêng liêng, vì vậy mà nó còn có tên gọi là cây bách Nhật Bản. Người ta tin rằng, các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

 Ảnh minh hoạ.

Loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn, giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. Tuyết tùng đòi hỏi trồng ở nơi có bóng mát và được tưới nước thường xuyên nên có thể để ở ban công hoặc cửa sổ.

Cây thu hải đường

Thu hải đường có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene - vốn được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính...

 Ảnh minh hoạ.

Tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư. Vì vậy, hãy đặt chậu cây thu hải đường trong một khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú, cây sẽ ra những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt và thanh lọc các hóa chất từ toluene. Cây cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt, có độ ẩm cao.

Cây dây nhện

Cây dây nhện được mệnh danh là “máy lọc không khí” của tự nhiên. Loài cây này có thể hấp thụ 80% formaldehyde trong các sản phẩm đồ gỗ mới, 95% khí CO2 trong không khí, phenylethylene hay benzen từ các loại sáp, máy photocopy, sơn tường… Đặc biệt, cây Dây Nhện còn có thể hấp thụ khí nicotine đối với những nhà có người hút thuốc lá.

 Ảnh minh hoạ.

Cây dây nhện luôn có khả năng quang hợp dưới ánh sáng tối thiểu. Nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid. Một chậu cây dây nhện nhỏ là đủ để làm sạch không khí trong không gian 200m2.

Cây hương đào

Cây hương đào hay cây sim là biểu tượng của hòa bình và vui vẻ. Người xưa tin rằng, loài cây này rất linh thiêng và có thể giúp người già có lại tuổi trẻ, khiến người lữ khách có thêm năng lượng và tinh thần sảng khoái.

 Ảnh minh hoạ.

Cây hương đào có thể lọc ra không khí sạch cho căn nhà của bạn bằng cách tiết ra chất kháng khuẩn từ lá và hoa, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong không khí.

Cây thường xuân

Các nhà khoa học của NASA đã đưa cây thường xuân vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất. Trong vòng sáu giờ cây sẽ loại bỏ 58% phân tử nấm mốc và 60% các chất độc trong không khí.

 Ảnh minh hoạ.

Dáng vẻ mảnh mai, mềm mại của loại cây này rất phù hợp để treo trang trí trong nhà. Cây rất dễ trồng và không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc nhưng lại rất hiệu quả trong việc làm sạch không khí và làm mát không gian. Để ngôi nhà trở nên tươi tắn, mềm mại, bạn có thể treo cây thường xuân bên hàng rào hoặc ở khu vực phòng ăn, cầu thang.

Cây trầu bà

Giống như cây thường xuân, cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất.

 Ảnh minh hoạ.

Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in… Cây trầu bà rất dễ sống và có tốc độ phát triển, sinh trưởng nhanh.

Cây cọ cảnh

Cọ cảnh được xem như là một “bộ máy” lọc amoniac (thành phần chính trong chất tẩy rửa, dệt may và thuốc nhuộm), là một trong những loại cây thanh lọc không khí tốt nhất.

 Ảnh minh hoạ.

Cọ cảnh dễ trồng, sống được trong bóng râm thời gian dài, không cần chăm sóc bón phân cầu kì tỉ mỉ tuy nhiên nó lại hơi khó tạo dáng cho đẹp.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn xanh tốt, vào mùa đông lá không héo úa nên được coi là loài cây cát tường.

 Ảnh minh hoạ.


Cây giúp làm sạch formaldehyde trong bầu không khí và rất dễ trồng.

Tác giả: LAN ANH

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết