Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam thanh niên hút chung điếu cày với F0 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Hiện lực lượng chức năng đã có kết quả xét nghiệm dịch tễ đối với các trường hợp F1 từng tiếp xúc với BN 2334 ở huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) làm việc tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam.

 Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên).

Liên quan đến BN 2334 có địa chỉ ở huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) làm việc tại Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại KCN Thăng Long II, toàn tỉnh Hưng Yên đã rà soát được 17 F1 cùng làm tại công ty, đã cách ly, đang tiếp tục rà soát các đối tượng liên quan. Theo đó, 100% số trường hợp F1 liên quan đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Sáng ngày 22/2, trao đổi thêm với PV Dân trí, ông Phạm Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Đồng Than (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, hiện trường hợp của anh B.V.L. (SN 1993, ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên), từng hút chung điếu cày với F0, hiện đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Nam, sau khi lực lượng chức năng nhận được thông tin về trường hợp F0 là nhân viên Công ty TNHH Fuji Bakelite Việt Nam tại Khu Công nghiệp Thăng Long II (huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), là anh P.H.N. (trú tại khu đô thị Việt Mỹ, Lai Cách, Cẩm Giàng, Hải Dương), ban chỉ đạo phòng chống dịch đã rà soát các trường hợp F1, và đưa anh L. đi cách ly tập trung 21 ngày theo quy định.

Trước đó, sau khi nhận được báo cáo nhanh của phòng y tế huyện về trường hợp nghi mắc Covid-19 của anh P.H.N., chính quyền địa phương đã rà soát được người tiếp xúc gần với anh N. là anh B.V.L. (SN 1993, ở xã Đồng Than, Yên Mỹ, Hưng Yên).

Lãnh đạo địa phương thông tin, anh L. được xác định là F1 của anh N., anh L. làm cùng công ty với anh N. Hai người này ngồi với nhau có hút thuốc lào, hút chung một điếu cày. Sau khi công ty nhận được thông tin trường hợp tiếp xúc gần với anh N., ở Hải Dương trở thành F0 nên đã cho anh N. và anh L. nghỉ làm để tự cách ly tại nhà.

Khi được nghỉ làm trở về địa phương anh L. không tự giác khai báo, cố tình giấu dù địa phương đã tuyên truyền, vận động trên loa phát thanh nhiều lần. Đến khi chính quyền nhận được thông tin của huyện gửi về mới biết được anh L. có tiếp xúc gần với anh N. nên đã cho người xuống rà soát, khai báo y tế và đưa anh L. đi cách ly tập trung từ hôm 18/2.

Liên quan BN 2280 có địa chỉ ở Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) từng ăn tại nhà hàng Hùng Tàu ở phường Bần Yên Nhân (thị xã Mỹ Hào), tỉnh Hưng Yên đã truy vết, rà soát được 4 F1. Có 3/4, F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, còn 1 trường hợp đang chờ kết quả.

Ngoài ra, lực lượng chức năng đã rà soát được 6 trường hợp đến ăn cùng nhà hàng, trong đó 5 người hiện không có mặt tại địa phương, còn 1 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm, hiện đang chờ kết quả.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí