Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng

9h sáng 22/2, Ban tổ chức lễ tang Nhà nước đã tổ chức lễ truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại Hội trường lớn UBND tỉnh Bến Tre.

Dự lễ truy điệu có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước...

 

 Phó Thủ tướng, Trưởng Ban lễ tang Nhà nước Phạm Bình Minh đọc điếu văn truy điệu.

 Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh đọc điếu văn truy điệu nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng.

Với 80 năm tuổi đời, hơn 55 năm tuổi Đảng, ông Trương Vĩnh Trọng đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Ông ra đi nhưng tấm gương và những cống hiến của ông cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta mãi mãi in đậm trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, ông luôn thể hiện tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm; sự quyết đoán, gan dạ, mưu trí, thao lược trong chiến đấu; không ngừng học tập, nghiên cứu, có nhiều đóng góp quan trọng trong chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế - xã hội sau ngày đất nước thống nhất và trong thực hiện đường lối đổi mới của Đảng.

Trong cuộc sống hàng ngày, nguyên Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng là người gần gũi, giản dị, chân tình luôn chia sẻ với đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp, là người chồng, người cha, người ông mẫu mực, đức độ, giàu lòng nhân ái, bao dung, luôn quan tâm đến mọi người. Ông luôn dành những tình cảm sâu nặng với quê hương, với đồng đội, bạn bè, đồng nghiệp những người đã kề vai sát cánh trong những năm tháng chiến đấu và công tác đầy khó khăn gian khổ.

"Đồng chí Trương Vĩnh Trọng kính mến của chúng ta không còn nữa. Một trái tim giàu nhiệt huyết cách mạng đã ngừng đập. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mất đi một nhà hoạt động chính trị - xã hội có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Gia đình mất đi người chồng, người cha, người ông mẫu mực. Đồng nghiệp, bạn bè, làng xóm mất đi người đồng chí, người bạn thân thương, quý trọng, luôn sống trọn nghĩa, vẹn tình.

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và tình cảm sâu sắc, tiễn đưa đồng chí Trương Vĩnh Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng.

Vĩnh biệt đồng chí, chúng tôi nguyện đoàn kết một lòng, ra sức phấn đấu vì mục tiêu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ công bằng, văn minh", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ.

Tác giả: Huỳnh Hải - Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí