Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kiểm tra điện thoại phát hiện con gái ăn mặc kiểu 'người lớn', người mẹ sốc nặng

Theo lời người mẹ, con gái 13 tuổi của bà là một cô bé rất ngoan ngoãn, lễ phép và biết nghe lời người lớn.

Trên các diễn đàn mạng, câu chuyện giáo dục con cái luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh. Đã là bậc làm cha, làm mẹ, ai cũng sẽ có mối bận tâm to lớn khi những đứa trẻ của mình bước vào độ tuổi dậy thì. Đây được xem là lứa tuổi chúng bắt đầu tìm hiểu, khám phá thế giới và định hình tính cách cho bản thân. Vì thế, nhiều câu chuyện "đau đầu" của những ông bố, bà mẹ về các người con của mình đã được chia sẻ rôm rả trên các diễn đàn mạng.

 Ảnh minh họa

Mới đây, một người phụ nữ tên Xiaoli (Trung Quốc) đã chia sẻ câu chuyện của mình và đã trở thành tâm điểm mạng xã hội. Bà vốn có một cô con gái nay đã 13 tuổi. Trước kia, cô bé khá ngoan ngoãn, lễ phép và biết vâng lời người lớn. Tuy nhiên, dạo thời gian gần đây, bà thường xuyên thấy con gái ăn mặc kiểu "người lớn", trau chuốt ngoại hình, và theo đuổi phong cách gợi cảm. Do vướng bận công việc nên bà cũng không dành nhiều thời gian cho con gái.

 

Một ngày nọ, bà mượn điện thoại của cô bé và "tá hỏa" trước những hình ảnh của con gái mình. Cô con gái tròn 13 tuổi của bà đã có phong cách ăn mặc rất "người lớn", nói chuyện già dặn so với tuổi và không giữ được sự hồn nhiên vốn có nữa.

Cách trang điểm, ăn mặc của con cũng làm người phụ nữ này khá bất ngờ. Thông qua câu chuyện, bà muốn bày tỏ sự hối hận khi đã không sát sao theo dõi con mình ngay từ khi cô bé bước vào giai đoạn trưởng thành.

Đây cũng là bài học lớn cho những bậc phụ huynh vốn lơ là trong việc chăm sóc, theo dõi tâm lí và sự phát triển của con mình.

Tác giả: Khải Anh

Nguồn tin: saostar.vn