Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn biến lạ của giá vàng trong ngày vía Thần Tài năm 2021

Trong khi giao dịch tăng mạnh ngày vía Thần Tài, giá vàng lại chủ yếu giữ xu hướng đi ngang thay vì tăng cao như mọi năm, chênh lệch giá mua - bán cũng chỉ trên nửa triệu/lượng.

Khác với những phiên giao dịch thường ngày, thị trường vàng trong nước cuối tuần hôm nay (21/2) vẫn mở cửa giao dịch do trùng ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng Âm lịch). Hầu hết doanh nghiệp trong nước đều mở cửa giao dịch sớm, từ 6-7h sáng.

Tương tự những năm trước, tại các điểm kinh doanh vàng lớn khu vực đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), đường Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân)… đều ghi nhận lượng người dân tìm đến mua vàng tăng mạnh.

Tuy nhiên, diễn biến trên thị trường vàng năm nay lại ghi nhận xu hướng khác lạ so với mọi năm.

Cụ thể, bất chấp lượng giao dịch của người dân tăng mạnh nhưng giá vàng trong nước hiện vẫn duy trì ở vùng thấp nhất từ đầu tháng 2 đến nay.

Trong đó, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) mở cửa sáng nay niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 55,65 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không thay đổi giá mua nhưng tăng 50.000 đồng giá bán so với cuối ngày hôm qua.

 Bất chấp lượng giao dịch của người dân sáng nay tăng mạnh so với nhiều ngày trước, giá vàng trong nước vẫn giữ xu hướng đi ngang. Ảnh: Việt Hùng.

Tương tự, giá vàng nữ trang loại 24K tại đây cũng giữ nguyên giá bán so với cuối ngày 20/2, hiện ở mức 54 - 54,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại các cửa hàng ở Hà Nội, giá vàng miếng chủ yếu được SJC bán đắt hơn 20.000 đồng/lượng so với TP.HCM trong khi giá vàng nữ trang vẫn duy trì mức tương đương và không thay đổi so với phiên liền trước.

Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay cũng điều chỉnh tăng giá mua - bán vàng miếng thêm 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua, hiện chấp nhận mua vào ở mức 55,65 triệu/lượng và bán ra ở 56,35 triệu/lượng.

Mặt hàng vàng chủ đạo kinh doanh trong ngày vía Thần Tài của PNJ là vàng nữ trang loại 10K, 14K, 18K, và 24K sáng nay cũng giữ nguyên giá so với phiên trước và ở vùng thấp nhất từ đầu tháng 2 đến nay. Cụ thể, giá vàng nữ trang loại 24K là 53,7 - 54,5 triệu đồng/lượng; vàng nữ trang 18K là 39,63 - 41,03 triệu đồng/lượng.

 Giá vàng trong nước không có xu hướng tăng mạnh trong ngày vía Thần Tài.

Tại các cửa hàng của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI sáng nay, giá mua - bán vàng miếng và vàng trang sức chủ yếu cũng được giữ nguyên so với chiều qua. Hiện doanh nghiệp chấp nhận mua vào vàng miếng với giá 55,75 triệu/lượng và bán ra ở 56,4 triệu đồng.

Thậm chí, tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu, giá vàng miếng SJC sáng nay tại đây còn ghi nhận xu hướng giảm sâu về mức 56 triệu/lượng (bán), thấp nhất thị trường hiện nay. Giá mua vào tại đây hiện cũng chỉ ở còn 55,62 triệu đồng/lượng.

Một điểm khác trong ngày vía Thần Tài năm nay là chênh lệch giá mua - bán tại các doanh nghiệp không lớn như mọi năm.

Cụ thể, những năm trước, do chênh lệch cung cầu, các nhà kinh doanh vàng thường niêm yết giá bán ra cao hơn giá mua trên 1 triệu đồng/lượng. Điều này khiến nhiều người mua vàng ngày Thần Tài rơi vào cảnh sáng mua đến chiều bán đã lỗ cả triệu đồng mỗi lượng.

Tuy nhiên, hôm nay, chênh lệch giá phổ biến được các doanh nghiệp vàng đưa ra hiện chỉ ở mức 500.000-700.000 đồng/lượng, tương đương mức giao dịch của ngày thường.

Lãnh đạo một doanh nghiệp vàng cho biết dù trùng ngày vía Thần Tài nhưng giá vàng trong nước vẫn chịu một phần tác động từ giá vàng thế giới. Theo đó, do thị trường thế giới đã đóng cửa nghỉ cuối tuần ở vùng giá thấp 1.780 USD/ounce, nên giá vàng trong nước khó có thể tăng mạnh dù nhu cầu vàng ngày Thần Tài tăng.

Hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi ra tiền Việt chỉ tương đương 49,7 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá trong nước 6,65 triệu đồng. “Tuy nhiên, các nhà kinh doanh bán giá cao nhưng cũng chấp nhận mua vào với giá cao hơn nhiều so với giá thế giới. Điều này thể hiện cam kết của các nhà kinh doanh vàng với quyền lợi của người mua vàng trong nước, đặc biệt trong ngày vía Thần Tài năm nay”, vị này chia sẻ.

Tác giả: Quang Thắng

Nguồn tin: zingnews.vn