Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đôi bạn trẻ ở phố núi hoãn cưới chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Dù ngày cưới đã tới gần, thiệp mời đã gửi tận tay họ hàng, bạn bè gần xa, nhưng trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đôi trẻ ở huyện miền núi Con Cuông đã quyết định tạm hoãn để phòng chống dịch.

Cô dâu, chú rể quyết định hoãn đám cưới là anh Lưu Anh Đức (sinh năm 1994, trú tại thôn Tường Dinh, xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương) và chị Lữ Thị Bích Phương (sinh năm 1994, trú tại bản Phục xã Đôn Phục, huyện Con Cuông ).

 Chú rể Lưu Anh Đức và cô dâu Lữ Thị Bích Phương quyết định hoãn đám cưới để phòng, chống dịch.

Theo kế hoạch, đám cưới của đôi bạn trẻ này sẽ được tổ chức tại nhà gái vào lúc 10h30 phút, ngày 23/2, tức ngày 12/1 năm Tân Sửu. Tất cả mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày cưới, từ phát thiếp mời, thực phẩm làm cỗ,…

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là dịp Tết Nguyên đán, lượng người ở các tỉnh phía Bắc về nhiều khó kiểm soát, sau khi bàn bạc, gia đình chị Phương và anh Đức quyết định hoãn tổ chức tiệc cưới.

 Tiệc vui hoãn trước ngày cưới chỉ 3 ngày.

“Gia đình mình lo, tiệc cưới tập trung đông người trong lúc dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nếu không may xảy ra chuyện lây lan dịch bệnh thì sẽ rất khó xử. Dù rất buồn nhưng vẫn quyết định hoãn tiệc cưới cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát mới tổ chức” – chị Phương chia sẻ.

Việc người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng dịch là việc làm đúng đắn, hy vọng sẽ được nhiều người hưởng ứng./.

Tác giả: Bá Hậu

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An