Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 thiếu niên từ vùng dịch vượt cả trăm km vào Thanh Hóa thăm bạn gái quen trên Facebook

Từ vùng dịch Covid-19 vào Thanh Hóa thăm bạn gái quen trên Facebook, 2 thiếu niên 12 và 15 tuổi đã bị đưa đi cách ly tập trung nhưng vẫn cố tình bỏ trốn để về quê.

Sáng 20-2, tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết 2 thiếu niên bỏ trốn khỏi khu cách ly hôm 18-2 đã được lực lượng chức năng tìm thấy và đưa trở lại khu cách ly.

 2 thiếu niên đã bị lực lượng chức năng tìm thấy sau khi bỏ trốn, đưa trở lại khu cách ly tập trung

Theo thông tin ban đầu, 2 thiếu niên gồm N.M.H. (15 tuổi, ngụ thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) và L.X.K. (12 tuổi, ngụ huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) có quen một bạn gái ở xã Cẩm Châu, huyện Cẩm Thủy qua mạng xã hội Facebook.

Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, 2 thiếu niên này đi xe máy về xã Cẩm Châu để thăm bạn gái. Trong khi ở lại địa phương, H. và K. đã đi cầm cố xe máy tại nhà ông Ngô Tuấn Đại (tại thị trấn Cẩm Thủy) để lấy tiền tiêu xài và chơi game thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Do từ vùng dịch vào địa bàn nên K. và H. thuộc diện phải đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm cách ly dịch Covid-19 ở TP Thanh Hóa.

Tuy nhiên, bất ngờ đến đêm 18-2, H. và K. đã bỏ trốn khỏi khu cách ly, bắt xe ôtô về xã Cẩm Châu để lấy xe máy đi về quê.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xã Cẩm Châu đã phối hợp với các cơ quan chức năng tìm thấy được 2 thiếu niên trên vào rạng sáng ngày 19-2 và đưa quay trở lại nơi cách ly tập trung.

Hiện Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa đang rà soát, truy vết những người tiếp xúc với H. và K. lên danh sách để theo dõi.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động