Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Yêu cầu kỷ luật mức cao nhất đối với nữ giáo viên khai báo không trung thực

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu xử lý kỷ luật nữ giáo viên về Hải Dương ăn Tết nhưng lại khai báo đi Hà Nội với mức cao nhất, thậm chí xử lý hình sự nếu nữ giáo viên này dương tính với SARS-CoV-2.

 Thành phố yêu cầu xử lý kỷ luật nữ giáo viên về Hải Dương ăn tết nhưng lại khai báo đi Hà Nội

Theo đó, liên quan đến trường hợp cô H.T.T., giáo viên Trường Trung học phổ thông Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật, tối 19/2, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã có chỉ đạo xử lý.

Cụ thể, Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với nữ giáo viên H.T.T. với mức cao nhất theo quy định.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật nữ giáo viên này với mức cao nhất.

Ngoài ra, trong trường hợp nữ giáo viên H.T.T. dương tính với SARS-CoV-2, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Như PV Dân trí đã thông tin, trước Tết nguyên đán Tân Sửu nữ giáo viên H.T.T. có xin phép Ban giám hiệu nhà trường về quê ở Hải Dương ăn Tết nhưng hiệu trưởng không đồng ý.

Đến ngày 8/2, nữ giáo viên báo cáo Hiệu trưởng xin phép lên Hà Nội đón Tết với anh trai và được vị này khuyến cáo không nên đi Hà Nội vì đã có vùng có dịch.

 Nữ giáo viên này cùng người có liên quan đã được đưa đi cách ly y tế ngay sau khi phát hiện sự gian dối, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với vi rút SARS- CoV-2

Tuy nhiên, đêm 11/2 (đêm 30 Tết), khi Hiệu trưởng gọi điện kiểm tra thì nữ giáo viên này cho biết đang đón Tết tại Hà Nội. Lúc này, Hiệu trưởng yêu cầu nữ giáo viên khi quay trở lại Hải Phòng phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện phòng chống dịch theo quy định.

Sau Tết, vào ngày 15/2, nữ giáo viên H.T.T. trở về nhà tại Hải Phòng và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương đã đến Khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội và về trong ngày.

Khi Ban giám hiệu nhà trường cùng cơ quan chức năng địa phương yêu cầu báo cáo trung thực lịch trình thì nữ giáo viên này thừa nhận đã về Hải Dương ăn tết cùng người thân.

Theo kết quả xét nghiệm lần 1, nữ giáo viên H.T.T.  âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: An Nhiên- Minh Huy

Nguồn tin: Báo Dân trí