Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An: Một học sinh bị tát trên lớp vì không thuộc bài

Trong những này qua, dư luận phụ huynh học sinh thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An, rất bức xúc về việc một học sinh lớp 9 bị thầy giáo tát liên tiếp vào mặt, vì không thuộc bài trên lớp. Đây là cách hành xử không phù hợp môi trường sư phạm, vi phạm đạo đức nhà giáo, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, uy tín nhà giáo và Trường THCS thị trấn Qùy Hợp, cần được xem xét, xử lý, để không xảy ra những vụ việc đáng tiếc.

 Thông báo của UBND huyện Qùy Hợp về việc xử lý kỷ luật đối với giáo viên

Nội dung đơn tố cáo

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thùy Linh, là phụ huynh em Nguyễn Quang Hùng, học sinh lớp 9A3 Trường THCS thị trấn Qùy Hợp: Vào ngày 30/12/2020, vào tiết học môn Hóa do thầy Nguyễn Chính Bình giảng dạy, khi kiểm tra bài cũ, vì không thuộc bài nên thầy Bình đã vung tay tát liên tiếp 15 cái vào mặt em Hùng. Mặc dù bị choáng váng, xây xẩm mặt mày nhưng em Hùng vẫn phải im lặng chịu đựng cơn thịnh nộ của thầy. Tiếp đó, ngày 31/12/2020, vào tiết thứ 2 môn Hóa, thầy Bình gọi em Hùng lên kiểm tra, yêu cầu trả lời bài vừa giảng, vì chưa hiểu bài nên Hùng không trả lời được. Lúc đó, thầy Bình dùng tay tát thẳng vào mặt em 1 cái và 18 bạn khác ở trong lớp chưa hiểu bài cũng bị thầy Bình đánh. Các em học sinh lớp 9A3 cho biết, bạn nào không thuộc bài và không trả lời được câu hỏi của môn Hóa do thầy Bình phụ trách thì bị đánh, bị tát nhưng vì sợ trù dập nên các em đành im lặng, không dám báo với Ban giám hiệu và kể lại với phụ huynh.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng địa phương, mẹ em Hùng, cho hay, trong những ngày qua, em Hùng bị hoảng loạn, suy sụp tinh thần, tâm lý không ổn định, do bị ù tai, chóng mặt, không dám đi học, vì sợ thầy dạy Hóa đánh tiếp. Nhằm ổn định cho việc học tập sau này và ngăn ngừa những hành động đánh đập của thầy Nguyễn Chính Bình, nên gia đình em Hùng gửi đơn trình báo các cơ quan có thẩm quyền xem xét và xử lý hành vi phản giáo dục của thầy Nguyễn Chính Bình, để bảo vệ tính mạng, sức khỏe học sinh, vì thời gian qua, ở một số địa phương đã có trường hợp do bị xúc phạm, học sinh đã làm chuyện dại dột, nguy hiểm đến tính mạng.

Sau khi tiếp nhận đơn, Trường THCS Qùy Hợp tiến hành xác minh và ngày 16/1/2021, đã có Kêt luận nội dung tố cáo đối với thầy Nguyễn Chính Bình, giáo viên dạy bộ môn Hóa học Trường THCS Qùy Hợp. Kết luận nêu rõ: Ông Nguyễn Chính Bình đã có hành vi đánh vào mặt học sinh Nguyễn Quang Hùng, học sinh lớp 9A3 vào tiết 2 (giờ học môn Hóa học) ngày 31/12/2020, là tố cáo đúng. Trường THCS Qùy Hợp đưa ra các biện pháp xử lý, như: Tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân và xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên dạy môn Hóa học, Trường THCS thị trấn Qùy Hợp theo các quy định pháp luật. Giao Ban Thanh tra nhân dân Trường THCS Qùy Hợp theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận theo quy định.

Gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng cho chuyển trường khác?

Ngày 2/2/2021, UBND huyện Qùy Hợp có Thông báo số 40/TB-UBND về việc xử lý kỷ luật đối với giáo viên có nội dung: Ngày 6/1/2021, UBND huyện nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Thùy Linh, khối phố 6, thị trấn Qùy Hợp, huyện Qùy Hợp, tố cáo thầy Nguyễn Chính Bình, dạy môn Hóa học, đã đánh vào mặt em Nguyễn Quang Hùng, học sinh lớp 9A3 Trường THCS Qùy Hợp, trong giờ dạy học. Hiện tại cháu bị sang chấn tâm lý, tinh thần không ổn định và đòi bỏ học. Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Nội vụ, Thanh tra huyện hướng dẫn Trường THCS thị trấn Qùy Hợp giải quyết đơn tố cáo theo quy định. Trường THCS thị trấn Qùy Hợp đã thực hiện trình tự các bước theo quy định của Luật Tố cáo.

Ngày 22/1/2021, Trường đã có báo cáo số 13/BC-THCS về việc xử lý kỷ luật giáo viên đánh học sinh và Quyết định số 12/QĐKL-THCSTT về việc xử lý kỷ luật ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên bộ môn Hóa học với hình thức kỷ luật: Cảnh cáo, gửi UBND huyện. Xét thấy hành vi của thầy giáo Nguyễn Chính Bình gây hậu quả nghiêm trọng, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 117/QĐ-UBND ngày 26/1/2021 về việc điều động ông Nguyễn Chính Bình, giáo viên Trường THCS Qùy Hợp đến nhận công tác tại Trường THCS Châu Giang, kể từ ngày 1/2/2021.

Không đồng ý Kết luận số 07/KL-THCSTT của Trường Trung học cơ sở Qùy Hợp, vì chưa khách quan, chưa làm hết trách nhiệm, chưa gặp những người có liên quan thu thập chứng cứ, tài liệu để làm rõ nội dung tố cáo, chưa làm rõ sai phạm của ông Bình là hành vi cố ý, có hệ thống, có dấu hiệu bao che sai phạm của ông Nguyễn Chính Bình. Do đó, bà Nguyễn Thị Thùy Linh làm đơn tố cáo tiếp, đề nghị UBND huyện Qùy Hợp, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ: Ông Nguyễn Chính Bình tát em Nguyễn Quang Hùng mấy lần, tổng cộng là bao nhiêu cái tát? Ông Nguyễn Chính Bình còn tát 18 em trong giờ học môn Hóa ngày 31/12/2020 và các học sinh ở các lớp khác do ông Bình giảng dạy. Đề nghị xử lý nghiêm hành vi sai phạm của ông Bình, vì ông Bình chỉ bị kỷ luật cảnh cáo là quá nhẹ và lại được ưu ái cho chuyển về Trường THCS Châu Quang để tiếp tục giảng dạy, là không đúng với mức độ vi phạm, không có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa đối với xã hội, gây bức xúc trong phụ huynh và dư luận.

 

 

 Kết luận nội dung tố cáo của Trường THCS Qùy Hợp


Tác giả: Minh Ngô

Nguồn tin: ngaymoionline.com.vn