Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những điều không phải ai cũng biết về "tỷ phú xấu nhất thế giới"

Stephen Hung, người được gắn với danh xưng "tỷ phú xấu nhất thế giới" không còn là cái tên xa lạ trong giới kinh doanh nói chung và mạng xã hội nói riêng về độ giàu có và chất chơi.

 Chân dung tỷ phú Hong Kong Stephen Hung. 

Sinh ra đã "ở vạch đích"

Stephen Hung (Hồng Vĩnh Thời) sinh năm 1959, là một trong những tỷ phú nổi tiếng và giàu có bậc nhất tại Hong Kong (Trung Quốc). Ông kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, casino và một số ngành nghề khác. Ông Stephen từng lấy bằng MBA tại Đại học Nam California vào năm 1981.

Stephen xuất thân trong một gia đình kinh doanh giàu có và được thừa hưởng số tài sản khổng lồ từ bố mình, tuy nhiên chính bản thân ông cũng tạo dựng được không ít. Ông từng là Chủ tịch công ty The 13 Holdings Limited, Tập đoàn Đầu tư Taipan và là phó chủ tịch Tập đoàn Giải trí Rio, Khách sạn & Sòng bài Rio ở Macau. Ngoài ra, Stephen cũng từng làm Giám đốc mảng Ngân hàng đầu tư tại châu Á của ngân hàng Merrill Lynch nổi tiếng.

Số tài sản ở thời kỳ hoàng kim của Stephen là vô cùng lớn, đến nỗi ông tự tin tuyên bố có thể dùng tiền để làm bất cứ thứ gì mình muốn.

Năm 2014, các trang tin Hong Kong thống kê tổng tài sản của Stephan Hung vào khoảng 1,6 tỷ USD.

Stephen luôn dẫn đầu trong những đại gia biết cách ăn chơi hưởng thụ nhất. Ông có niềm đam mê với siêu xe nên ngay từ khi còn là sinh viên đã dùng siêu xe đắt đỏ. Sau đó, Stephen đã mua một dàn 9 chiếc siêu xe, trong đó có một chiếc Bentley trị giá khoảng 1 triệu USD (hơn 23 tỷ đồng), mui xe đính 100 carat kim cương lấp lánh.

Vị tỷ phú này đã dùng 20 triệu USD (hơn 465 tỷ đồng) chỉ để trưng bày tại một khách sạn sắp khai trương tại Macau. Trong đó, có 2 chiếc được trang trí bằng vàng và một chiếc được mang biển độc nhất vô nhị với tên viết tắt của ông là "SH". Sự kiện này đã giúp tên tuổi của Stephen nổi đình nổi đám khắp thế giới.

 Stephen Hung mặc dù là doanh nhân nổi tiếng nhưng lại mang phong cách thời thượng “thiếu niên".

Dự án tham vọng nhất của Stephen là khách sạn sang trọng bậc nhất Macau và thế giới có tên "The 13", bao gồm 22 tầng, màu đỏ tươi với một viên kim cương giả rất lớn ở trên đỉnh. Bên trong đó là 200 phòng nghỉ với dịch vụ vô cùng xa hoa, đắt tiền, mỗi phòng rộng tới 1.800 m2 và có giá "cắt cổ" 130.000 USD (hơn 3 tỷ đồng) mỗi đêm.

Tuy nhiên, Stephen không được đánh giá cao về vẻ bề ngoài. Ông có làn da đen và ngoại hình không bắt mắt, hơn nữa luôn chọn những trang phục có phần quá nổi bật, lòe loẹt, không hề sang trọng so với vị thế.

Bên cạnh đó, hình ảnh của Stephen Hung luôn gắn liền với mái tóc "trẻ trâu" được nhuộm đủ màu xanh đỏ tím vàng ở phần mái phía trước. Chính vì thế, ông được đặt một biệt danh không mấy hay ho là "tỷ phú xấu nhất thế giới".

Kết hôn với siêu mẫu xinh đẹp

Cái tên Stephen còn trở nên đình đám hơn khi kết hôn với nàng siêu mẫu gốc Mexico, có tên Deborah Valdez.

 Stephen Hung cùng cô vợ siêu mẫu Deborah.

Cả hai gặp nhau khi cô Deborah tới Hong Kong để du lịch. Chuyện tình này sẽ không có gì đáng nói nếu như ngoại hình của họ không quá chênh lệch, trong khi Stephen hơi già nua và cũ kỹ trong những bộ cánh màu mè cùng mái tóc luôn được nhuộm hồng hoặc đỏ thì Deborah lại quá sức hấp dẫn đến mức rực lửa.

Deborah Valdez-Hung là một cựu người mẫu gốc Mexico, từng góp mặt trong các show diễn thời trang tại Paris, New York, Tây Ban Nha và các thành phố lớn khác.

Deborah sở hữu vẻ đẹp sexy, làn da trắng mịn và những đường cong gợi cảm. Gương mặt đẹp không tì vết và đôi mắt có hồn của cô khiến nhiều đấng mày râu mê mẩn.

Mặc dù có ngoại hình rất chênh lệch, tỷ phú Hồng Kông có vẻ ngoài khá xấu trai trong khi cô vợ thì nổi tiếng xinh đẹp, nóng bỏng, nhưng cả hai vẫn có một cuộc sống hạnh phúc đáng ngưỡng mộ. Họ có với nhau 2 con trai là Sean và Ivan.

 Lễ Tình nhân, Stephen còn vung tiền mua tặng cho cô một chiếc Rolls Royce màu hồng độc nhất vô nhị với biển số là tên của Deborah. 

Tỷ phú Stephen Hung nổi tiếng là một người đàn ông rất chiều vợ. Không chỉ sắm cho vợ kho hàng hiệu chất cao như núi hay siêu xe đắt đỏ mà còn mạnh tay chi tiền để Deborah phục vụ sở thích của cô, đó là mở một công ty người mẫu.

Thậm chí vào dịp Lễ Tình nhân, Stephen còn vung tiền mua tặng cho cô một chiếc Rolls Royce màu hồng độc nhất vô nhị với biển số là tên của Deborah.

Sự nghiệp bắt đầu xuống dốc

Từng là một trong những tỷ phú giàu có nhất Hong Kong nhưng trong những năm trở lại đây, sự nghiệp của Stephen bắt đầu xuống dốc.

Khách sạn "The 13" - dự án tâm huyết nhất của ông - không thể làm ăn được do sức ép của chính phủ, phải chuyển thành khách sạn cao cấp thông thường, đổi tên thành Louis XIII.

Hồ sơ tài chính năm 2019 cho thấy khách sạn này có các khoản nợ với tổng số tiền là 217,5 triệu USD. Tập đoàn bất động sản của Stephen cũng gặp nhiều khó khăn. Năm 2017, tập đoàn này mang món nợ 300 triệu HKD và phải bán đi phân nửa cổ phần.

Nhiều cổ đông của công ty bỏ trốn, cổ phiếu trở nên vô giá trị. Nhiều tài sản của vị tỷ phú như du thuyền, siêu xe, bất động sản... đều bị gán nợ cho ngân hàng với giá chưa đến 1/10 số tiền ban đầu.

 Tham vọng làm khách sạn sang trọng bậc nhất thế giới “The 13" khiến tỷ phú 62 tuổi trắng tay.

Năm 2019, Stephen quyết định bán đi 24 trong số 30 chiếc siêu xe Rolls-Royce mình đã mua vào năm 2014. Mức giá khi mua toàn bộ 30 chiếc xe là 20 triệu USD nhưng bán đi 24 chiếc chỉ nhận lại 3 triệu USD, tương đương với khoản lỗ trung bình 541.000 USD cho mỗi chiếc siêu xe này.

Bất ngờ mất gần như toàn bộ tài sản khiến cuộc sống của ông Stephen gần như xuống đáy thấp nhất kể từ lúc sinh ra tới giờ.

Có người cho rằng ông không gặp may, mất thời, cũng có người cho rằng chính cách sống ăn chơi trác táng đã khiến ông đi đến bước đường hôm nay.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com