Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bill Gates nói ông Trump nên quay trở lại mạng xã hội

Nhà đồng sáng lập Microsoft hôm 18/2 cho rằng các công ty mạng xã hội nên để cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại.

Twitter đóng tài khoản 88 triệu người theo dõi của ông Trump sau vụ biểu tình bạo lực ngày 6/1 ở điện Capitol. Một nhóm người ủng hộ cựu Tổng thống đã xông vào tòa nhà Quốc hội để cản trở kiểm phiếu đại cử tri, khiến 5 người chết. Khi đó, Twitter cho rằng những dòng trạng thái của ông Trump thể hiện “nguy cơ kích động bạo lực”.

Facebook, Snapchat và Reddit cũng đình chỉ dài hạn sự xuất hiện của ông Trump trên các nền tảng của mình.

 Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: ABC)

Trả lời CNBC, Bill Gates cho rằng nếu ông là một thành viên của ban giám sát Facebook, ông sẽ để Trump quay trở lại. “Tôi nghĩ ông ấy sẽ được quay trở lại và nên được quay trở lại”, Gates nói.

Theo Gates, nếu các công ty mạng xã hội cho ông Trump quay lại, họ vẫn có thể sử dụng nhãn cảnh báo để đối phó với các tuyên bố sai của ông. “Việc nói cuộc bầu cử đã bị đánh cắp mà không có bằng chứng thật là kì lạ và tiêu cực. Nhưng tôi nghĩ họ sẽ tìm được cách để ông ấy quay lại”.

Gates nói thêm: “Có thể sự chú ý của mọi người đối với những gì ông ấy nói sẽ giảm đi. Theo dõi điều đó sẽ khá thú vị”.

Các thành viên đảng Dân chủ và một số thành viên đảng Cộng hòa cáo buộc ông Trump kích động cuộc tấn công ở Capitol vì từ chối chấp nhận kết quả cuộc bầu cử và lan truyền thuyết âm mưu về gian lận bầu cử. Hôm 13/1, Hạ viện Dân chủ cùng với 10 thành viên Cộng hòa bỏ phiếu luận tội ông Trump. Thượng viện tuy nhiên sau đó không kết tội ông.

Theo Fox News, từ khi bị cấm trên Twitter và các mạng xã hội khác, ông Trump ít “lên báo” hơn. Lần đầu ông trả lời phỏng vấn sau nhiệm kỳ là hôm 17/2, sau khi người dẫn chương trình radio Rush Limbaugh qua đời.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News