Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiều mùng 6 Tết, có 18 ca mắc COVID-19 tại Hải Dương, riêng ổ dịch Cẩm Giàng 7 ca

Bản tin 18h ngày 17/2 - tức chiều mùng 6 Tết của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết có 18 ca mắc mới COVID-19 tại Hải Dương, trong đó có 7 ca liên quan đến ổ dịch Cẩm Giàng

Số ca mắc ở Việt Nam:

- Tính đến 18h ngày 17/02: Việt Nam có tổng cộng 1430 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 737 ca.

- Tính từ 6h đến 18h ngày 17/02: 18 ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới: 18 ca mắc mới (BN2312-2329) là các ca ghi nhận trong nước tại Hải Dương. Cụ thể:

 

CA BỆNH 2312-2329 (BN2312-BN2329): là F1, đã được cách ly tập trung trước đó. Trong đó có 07 ca liên quan ổ dịch huyện Cẩm Giàng;

02 ca liên quan ổ dịch phường Thanh Bình, Thành phố Hải Dương và 09 ca liên quan ổ dịch thành phố Chí Linh.

Hiện có 09 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chí Linh và 09 bệnh nhân đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 2 Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương.

Số người cách ly: Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 145.925, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 584

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 15.251

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 130.090.

 

Tình hình điều trị: Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: - 07 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh: BN1535, BN1848, BN1698, BN1855, BN1699, BN1555, BN1559 - Số ca âm tính với SARS-CoV-2:

Như vậy đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.580 bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 46 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 33 ca, số ca âm tính lần 3 là 25 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay.

Liên quan đến công tác điều trị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh.

Về công tác điều trị, hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế cho biết, Bộ đã và đang tích cực làm việc với các đối tác thực hiện nhập khẩu vắc xin để sớm đưa vắc xin phòng bệnh COVID-19 về Việt Nam phục vụ người dân. Đồng thời với đó là đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất vắc xin trong nước. Xã hội hóa và huy động các nguồn lực để phục vụ việc cung cấp vắc xin vắc xin phòng bệnh COVID-19 một cách nhanh nhất, rộng nhất.

Chỉ đạo Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ tập huấn, chuẩn bị bộ máy nhân sự của Bệnh viện Dã chiến số 3 và hỗ trợ máy móc, nhân sự để tăng cường xét nghiệm tại Hải Dương. Bộ Y tế cũng tiếp tục điều động 03 đơn vị Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục hỗ trợ và tổ chức thiết lập ngay các phòng xét nghiệm tại các địa bàn TP. Hải Dương, TP. Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đẩy nhanh hơn nữa công tác lấy mẫu, xét nghiệm tại các địa bàn này.

Tiếp tục chỉ đạo mạnh mẽ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, đặc biệt là đeo khẩu trang, không tụ tập đông người và thực hiện nghiêm các hướng dẫn phòng chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn khi làm việc; tăng cường việc thanh tra, kiểm tra và yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Hải Dương của Ban Chỉ đạo Quốc gia (thành lập theo Quyết định số 1124/QĐ-BCĐ ngày 08/02/2021) tiếp tục cắm chốt, hỗ trợ tỉnh Hải Dương trong công tác giám sát, khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm, điều trị, truyền thông phòng chống dịch.

Phối hợp với Bộ Thông tin Truyền thông, các đơn vị công nghệ thông tin xây dựng và hoàn thiện công cụ khai báo y tế cho người dân khi đến các địa điểm công cộng, khu vực tập trung đông người đảm bảo phù hợp, khả thi, hiệu quả và thuận lợi cho người dân, các tổ chức, đơn vị khi triển khai thực hiện.

Tiếp tục chỉ đạo rà soát triệt để các trường hợp đi về từ khu vực có dịch, các trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, các trường hợp nhập cảnh trái phép qua biên giới; thực hiện việc truy vết thần tốc, khoang vùng dập dịch triệt để, tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng và yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly, giám sát y tế theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

 

Để sống chung an toàn với đại dịch COVID-19, người dân cần tuân thủ thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế:

- Khẩu trang

-Khử khuẩn

-Khoảng cách

-Không tụ tập

- Khai báo y tế

 

 

Tác giả: Thái Bình

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn