Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thông tin tang lễ NSND Hoàng Dũng

Lễ viếng NSND Hoàng Dũng diễn ra từ 7h30 đến 9h ngày 20/2, tức mùng 9 tháng Giêng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Trưởng ban tổ chức tang lễ là NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội. Anh và NSND Công Lý - Phó Giám đốc Nhà hát trao đổi về ý tưởng biến nhà tang lễ thành không gian trong vở Tiếng đàn vùng Mê Thảo.

Đây là vở kịch từng được Nhà hát Kịch Hà Nội dàn dựng. Trong vở kịch này, NSND Hoàng Dũng đóng vai Bá Nhỡ, một trong những vai diễn để đời của ông, người qua đời ở cuối vở diễn. Ông cũng từng đóng vai này trong đêm diễn chia tay lúc nghỉ hưu tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

 NSND Hoàng Dũng qua đời ngày 14/2.

NSND Hoàng Dũng qua đời lúc14h15 ngày 14/2 tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, hưởng thọ 65 tuổi.

NSND Hoàng Dũng sinh năm 1956 tại Hà Nội. Ông đến với nghệ thuật một cách rất tình cờ. Theo lời nghệ sĩ kể, trong thời gian chờ kết quả thi đại học, ông được những người bạn cùng khu phố rủ thi tuyển vào Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Đang lúc rỗi rãi, Hoàng Dũng theo chúng bạn cho biết, không ngờ đỗ thật.

Hoàng Dũng tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm 1978 rồi về công tác tại Đoàn kịch Hà Nội. Trên sân khấu kịch, ông được ví như một "con dao pha", nghĩa là có thể đảm đương nhiều vai diễn thuộc các thể loại khác nhau, từ vai hài đến vai bi, vai chính đến vai phụ...

NSND Hoàng Dũng làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2002. Năm 2007, ông giữ chức vụ Giám đốc và về nghỉ hưu vào năm 2017. Ông được phong tặng danh hiệu NSND năm 2007.

Ngoài cương vị Giám đốc Nhà hát kịch Hà Nội, Hoàng Dũng còn là Ủy viên Ban chấp hành, ủy viên Hội đồng nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Sân khấu Hà Nội, ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của thành phố Hà Nội.

Bên cạnh sự nghiệp sân khấu, Hoàng Dũng còn là gương mặt ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả trong lĩnh vưc phim truyền hình và điện ảnh. Ông tham gia rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Tướng về hưu, Gái già lắm chiêu (Điện ảnh), Người phán xử, Sinh tử, Trở về yêu thương, Về nhà đi con... Gần đây, vai ông trùm Phan Quân của ông trong phim "Người phán xử" để lại ấn tượng sâu đậm đối với người xem truyền hình.

Tác giả: HOÀNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News