Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng, hiệu quả thần kì bạn biết chưa?

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng hiện đang trở thành hot trend chăm sóc da hiệu quả trên các diễn đàn làm đẹp. Bởi phương pháp này không chỉ đạt hiệu quả, còn tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện.

Bí mật của cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng là gì?

Chúng ta vẫn biết đến kem đánh răng với các công dụng chăm sóc sức khỏe răng miệng truyền thống như loại bỏ mảng bám, giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát… Tuy nhiên, tuýp kem đánh răng nhỏ nhắn còn có tác dụng làm trắng da rất hiệu quả cho bạn đấy.

 Bí quyết và cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng.

Người ta phát hiện ra công dụng làm trắng da của kem đánh răng là vì trong kem đánh răng chứa chủ yếu là baking soda, vốn được biết đến từ lâu là một nguyên liệu tẩy trắng da an toàn tại nhà.

Ngoài baking soda, kem đánh răng còn chứa chất sodium pyrophosphatekem, có tác dụng loại bỏ những nốt mụn một cách nhanh chóng, giúp bạn có được một làn da trắng mịn màng không vết mụn.

Không những trị mụn, tẩy tế bào chết mà trong kem đánh răng cũng chứa một chất hóa học khác được gọi là Silica. Silica giúp hỗ trợ chống viêm và loại bỏ khuyết điểm trên da rất hiệu quả.  

Chính vì thế cách làm trắng da mặt bằng kem đánh răng thực sự có cơ sở và phù hợp với những bạn sở hữu làn da nhờn dầu và dễ bị mụn.

Cách làm trắng da bằng kem đánh răng đơn giản tại nhà:

1. Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và muối

Kem đánh răng và muối đều chứa hàm lượng lớn Banking soda có thể tẩy da chết, làm mờ lớp bề mặt da đen sạm, xỉn màu.

 Kết hợp kem đánh răng với muối để tẩy da chết làm mờ vết da sạm, xỉn màu.

Thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa kem đánh răng và 1 thìa cà phê muối trắng

Bước 2: Trộn đều 2 nguyên liệu với nhau cho muối tan dần và tạo thành hỗn hợp gel đặc dính.

Bước 3:  Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, và xông mặt bằng nước ấm để loại bỏ sạch tạp chất, làm lỗ chân lông giãn ra.

Bước 4: Bôi toàn bộ hợp chất lên da rồi thư giãn 5 – 7 phút cho khô dần. Xả sạch lại bằng nước mát để làm sáng da hiệu quả.

Mỗi tuần áp dụng khoảng 1 – 2 lần sẽ giúp làn da bật tone nhanh chóng, đồng thời trị vết mụn viêm sưng và làm dịu da.

2. Cách làm trắng da bằng kem đánh răng và nha đam  

Bạn có biết, hỗn hợp kem đánh răng kết hợp với nha đam có thể giúp xóa bỏ vùng da bị đen nhẻm, không đều màu do cháy nắng. Đồng thời làm cho làn da trở nên hồng mịn, sáng bóng khi sử dụng áp dụng phương pháp này.

 Trộn đều kem đánh răng với nha đam loại bỏ vùng da đen.

Thực hiện:  

Bước 1: Trộn đều 1 thìa cà phê kem đánh răng với 2 muỗng gel nha đam đã chế biến sẵn. Hãy trộn cho 2 nguyên liệu này hòa quyện vào nhau để tăng hiệu quả làm trắng da.

Bước 2: Làm sạch vùng da cần làm trắng bằng sữa rửa mặt, sau đó dùng hỗn hợp vừa chế này thoa đều lên da. Dùng tay massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất có trong hỗn hợp này thẩm thấu vào làn da, từ đó nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Bước 3: Nằm thư giãn 15 phút và rửa sạch làn da lại với nước mát để kết thúc quá trình dưỡng trắng da tại nhà theo cách này.

3. Cách làm trắng da bằng kem đánh răng cho toàn thân  

Chị em cũng có thể áp dụng cách làm trắng da bằng kem đánh răng cho body của mình. Cách này rất đơn giản, chỉ cần tận dụng kem đánh răng có sẵn trong nhà để làm mới cho làn da của mình.  

  Làm trắng da toàn thân bằng kem đánh răng.

Thực hiện: 

Bước 1: Tắm sơ qua với nước ấm, dùng sữa tắm làm sạch da rồi lấy khăn mềm lau cho khô.

Bước 2: Dùng kem đánh răng massage toàn thân, đặc biệt những vùng da bị đen sạm như khuỷu tay, chân… Tiến hành massage khoảng 10 phút và thư giãn khoảng 5 phút.

Tần suất: Mỗi tuần bạn nên tắm 2-3 lần cách này, đảm bảo sau 1 tháng bạn sẽ bất ngờ với tông da của mình đấy!

Lời khuyên của các chuyên gia để đạt hiệu quả cao nhất từ cách làm trắng da bằng kem đánh răng

Da trắng thôi chưa đủ, phải khỏe mạnh thì mới đạt chuẩn yêu cầu một làn da khỏe, đẹp. Có rất nhiều cách làm trắng da khác nhau, tuy nhiên hãy chọn cho mình công thức phù hợp để nuông chiều làn da.

Thực tế mà nói, làm trắng da mặt bằng kem đánh răng phù hợp với người này nhưng lại không hợp với người kia. Chính vì thế, nếu như áp dụng không hiệu quả cũng đừng nản lòng mà hãy tìm cho mình bí quyết làm đẹp khác.

 Tuýp da nhạy cảm, mỏng manh thì đừng nên áp dụng công thức này.

Để có một làn da toàn thân chắc khỏe, trắng sáng, hồng hào thì cần

- Có chế độ ăn uống, sinh hoạt ngủ nghỉ, làm việc khoa học.

- Bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày cho da luôn ẩm mịn, mượt mà.

- Có chế độ chăm sóc da phù hợp, tránh nắng cho da khi ra ngoài. Vì các tác động của môi trường là nhân tố ảnh hưởng tới sức khỏe của làn da. Do đó, nếu vô tình bạn không chăm dưỡng da nám, sạm, khô, tàn nhanh, đồi mồi, nếp nhăn,… là những vấn đề có thể gặp.

Tác giả: San San

Nguồn tin: saostar.vn