Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhân chứng kể lúc ngọn lửa bao trùm khiến 4 người tử vong ở Hà Nội

Theo người dân gần hiện trường, khi phát hiện vụ hỏa hoạn lửa đã bùng phát dữ dội, cửa sắt bên ngoài bị khóa.

 Khu vực gần nơi xảy ra sự việc bị phong tỏa.

Ngày 4/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 4 nam thanh niên tử vong trong căn phòng trọ xảy ra tại con ngõ đường Tam Khương, phường Khương Thượng.

Theo đó, các nạn nhân được xác định là  Lê Bật Th. (SN 1997, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa), Giáp Văn N (SN 1997, ở tỉnh Bắc Giang) và Trần Duy H (SN 1997, quê Nam Định), Lê Bật Đ (SN 1993, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa, anh trai Th.).

Ghi nhận của phóng viên lúc 17h cùng ngày, cơ quan công an vẫn phong tỏa khu vực ngõ nơi xảy ra vụ hỏa hoạn. Phía bên ngoài căn phòng trọ cấp 4 được quây kín bằng bạt. Nhiều người dân hiếu kỳ đứng lại theo dõi sự việc.

Người dân gần hiện trường cho biết, khi vụ cháy xảy ra cửa sắt bên ngoài đã khoá, lửa đã bốc lên dữ dội nên không thể vào bên trong.

“Khoảng 13h, chúng tôi phát hiện căn nhà cấp 4 xảy ra cháy, một số người dân dùng nước, bình cứu hỏa chữa cháy nhưng không làm được gì. Lửa cũng đã bén vào 3 xe máy đang dựng trong nhà” – một nam thanh niên kể lại.

Chị D. một nhân chứng cho hay, sau khi lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy, thì có một nam thanh niên là bạn của họ chạy tới gào khóc muốn vào trong nhưng lực lượng chức năng đã ngăn lại.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Trần Đình Nghĩa - Chánh văn phòng Công an TP Hà Nội cho biết, ban đầu xác định ngôi nhà trên được 4 nạn nhân mượn để ở từ ngày 30/1.

Sáng 4/2, những người này rủ thêm một người đến cùng ăn uống ngày ông Công ông Táo và hóa vàng mã. Sau đó, một người đi ra ngoài khóa cổng còn những người khác ngủ trong nhà.

Được biết, 4 nạn nhân tử vong có 3 người sinh viên đại học, 1 người chạy xe ôm.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: THANH HÀ

Nguồn tin: Báo Tiền phong