Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An cho phép các trường chủ động lịch nghỉ học

Sở GD&ĐT Nghệ An cho phép các địa phương, nhà trường chủ động lịch nghỉ học, nhằm bảo đảm an toàn phòng dịch, phù hợp với tình hình thực tế

 

 Học sinh Trường PTCS DTBT Tây Sơn (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) được nghỉ học từ ngày 4/2

Ngày 4/2, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết: Sở đã chỉ đạo các địa phương và nhà trường tuỳ tình hình thực tế có thể cho học sinh nghỉ học cục bộ để bảo đảm an toàn, phòng dịch bệnh.

Hiện tại Nghệ An, dịch bệnh cơ bản vẫn đang được khống chế, trên địa bàn chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân đã được cách ly, xét nghiệm và đang cho kết quả âm tính. Vì vậy, nhiều đơn vị trường học vẫn đang dạy học bình thường.

 

Trường hợp nếu nghỉ học, phải thông báo sớm đến phụ huynh học sinh để không ảnh hưởng đến kế hoạch của các gia đình và tránh sự bị động.

Đến thời điểm này, Phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn là đơn vị đầu tiên có văn bản gửi đến các trường học trực thuộc cho học sinh nghỉ học trước lịch nghỉ tết. Ông Phan Văn Thiết – Trưởng phòng cho hay: Do đặc thù địa bàn huyện rộng lớn trải dài, nhiều xã vùng sâu vùng xa, học sinh phần lớn ở bán trú việc đi lại khó khăn. Dịp này, nhiều lao động, phụ huynh học sinh đi làm ăn xa từ các tỉnh thành trên cả nước về quê ăn tết.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh Covid – 19, tránh sự lây lan trong các trường học, Phòng đã chủ động xin ý kiến lãnh đạo huyện và Sở GD&ĐT cho học sinh nghỉ học từ ngày 4/2 đến khi có thông báo mới.

Một số địa phương khác trong tỉnh cũng cho học sinh nghỉ cục bộ tùy theo tình hình thực tiễn. Trước đó, Sở GD&ĐT Nghệ An đã thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trong đó học sinh nghỉ 9 ngày liên tục, bắt đầu từ thứ Hai, ngày 8/2 đến hết thứ Ba ngày 16/2 (tức từ ngày 27 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Riêng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của ngành sẽ nghỉ 7 ngày liên tục, từ 29 tháng Chạp đến hết ngày mồng 5 tháng Giêng.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn