Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chuyện thưởng Tết trái ngược của HAGL, SLNA và Nam Định

Bấy lâu nay, câu chuyện thưởng Tết của các đội bóng đang thi đấu tại V.League như HAGL, SLNA hay Nam Định luôn nhận được sự quan tâm lớn, bởi nó có sự trái ngược rất rõ ràng.

Mỗi dịp Tết đến xuân về, các cầu thủ không chỉ quan tâm đến lịch nghỉ và lịch hội quân để sắp xếp thời gian bên gia đình, họ hàng hay bạn bè mà còn ngóng trông các khoản tiền thưởng. Tuy nhiên, không phải đội bóng nào tại V.League cũng thưởng Tết cho các cầu thủ với số tiền lớn, mà sẽ căn cứ vào tiềm lực tài chính cũng như cách vận hành của mỗi đội.

Trên thực tế, dù nằm trong các đội bóng được cho là "hộ nghèo" tại V.League, song SLNA lại là đội hiếm hoi duy trì việc thưởng tháng lương thứ 13 trong nhiều năm qua. Việc thưởng Tết cho các cầu thủ bằng một tháng lương rõ ràng là một sự khích lệ lớn của BLĐ đội bóng xứ Nghệ.

Trong khi đó, đội bóng có nguồn lực tài chính vững mạnh và không ngần ngại "phá két" để mang về những bản hợp đồng bom tấn như HAGL lại nói không với thưởng Tết. Điều này được chính Giám đốc điều hành CLB, Nguyễn Tấn Anh thừa nhận: "mấy năm nay không có nghe nói đến".

 Các cầu thủ HAGL không có thưởng Tết

Ở một số đội bóng khác, thưởng Tết vẫn có nhưng chủ yếu mang ý nghĩa động viên tinh thần và hỗ trợ một khoản nho nhỏ cho các cầu thủ về quê ăn Tết. Tùy theo mỗi đội bóng mà sẽ có chuyện thưởng bằng nhau, hoặc phân cấp dựa vào vai trò và mức độ đóng góp của từng người trong đội. Dù vậy, con số này cũng rất khó vượt qua 1 tháng lương, thậm chí là nửa tháng lương.

"Về thưởng Tết thì là một khoản để cho có không khí thôi. Bình thường mọi năm cũng như thế. Công ty và CLB Nam Định cũng không có nhiều tiền để thưởng tháng 13 như các nơi khác, gọi là có một chút để động viên anh em, hỗ trợ tiền tàu xe thôi", Giám đốc điều hành Trần Thái Toán của CLB Nam Định cho biết.

 Nam Định có khoản thưởng Tết để động viên tinh thần

Dù có, dù không, dù ít, dù nhiều thì đến thời điểm này, đa số các đội bóng đều cho cầu thủ "xả trại" sớm hơn dự định bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các cầu thủ sẽ có khoảng 14-16 ngày nghỉ Tết trước khi quay trở lại tập luyện chuẩn bị cho các vòng đấu tiếp theo tại V.League. Nhiều khả năng tới lúc đó, V.League đã có thể tái khởi động mùa giải 2021.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.club