Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un ngày 1-2 đã gửi điện chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như chúc mừng Đảng ta tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII.

 Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào tháng 3-2019 - Ảnh: TTXVN

Điện mừng của Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong Un viết:

“Tôi xin gửi tới Đồng chí lời chào và lời chúc mừng nhiệt liệt nhân dịp Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIII và đồng chí được bầu lại chức Tổng bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Việc đồng chí một lần nữa được bầu vào vị trí người đứng đầu của Đảng Cộng sản Việt Nam là biểu hiện của sự tin cậy và mong muốn của ban lãnh đạo cũng như toàn thể đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam đối với đồng chí Tổng bí thư, đối với cống hiến của cá nhân đồng chí vì sự nghiệp xây dựng, tăng cường và phát triển của Đảng và Nhà nước.

Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng bí thư, Đảng và nhân dân Việt Nam sẽ tiến hành quán triệt và thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần XIII, qua đó tạo ra bước phát triển mới trong việc xây dựng Nhà nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh và phồn vinh.

Tôi tin tưởng chắc chắn rằng quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống có lịch sử lâu đời giữa hai Đảng và nhân dân hai nước chúng ta sẽ phát triển và tăng cường hơn nữa, phù hợp tinh thần thỏa thuận đạt được giữa tôi và đồng chí Tổng bí thư vào tháng 3-2019.

Nhân dịp này, tôi chân thành chúc đồng chí Tổng bí thư dồi dào sức khỏe và đạt được những thành quả to lớn hơn nữa trên cương vị công tác lãnh đạo Đảng và Nhà nước đầy trọng trách cao cả của mình”.

Trước đó, nhận lời mời của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào ngày 1-3.

Cùng ngày 1-2, Tổng bí thư, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Bounnhang Vorachith; Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình; Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen cũng đã gửi điện chúc mừng Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ