Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đứng hình với công ty ra quyết định vô cùng "cứng", đuổi việc nhân viên trong "chớp mắt" nếu không... chào lãnh đạo

Mới đây mạng xã hội bất ngờ với quyết định vô cùng "gắt" của ban lãnh đạo một công ty khi không chào sếp đồng nghĩa với bị đuổi việc.

Những khung hình phạt bằng tài chính thường được xem là thước đo của kỷ luật công ty. Từ việc không kịp chấm công đúng giờ đến việc không hoàn thành nhiệm vụ cũng đều phải nộp phạt.

Thế nhưng dân mạng mới đây lại bất ngờ với một công ty đưa ra những quy định vô cùng "gây choáng" khi nhân viên có thể mất việc một cách chóng vánh nếu "quên" không chào lãnh đạo.

 

Trong bảng thông báo trước công ty cho hay nếu nhân viên không chào 2 sếp sẽ bị đuổi việc ngay lập tức, nếu không chào kế toán cũng mất ngay 500.000 đồng/lần. Không dừng lại ở đó, thông báo còn nêu tên phạt cảnh cáo luôn 2 cá nhân vi phạm văn hóa công ty.

Được chia sẻ thêm vào 2 năm trước, công ty cũng đưa ra một quy định là nhân viên ngủ trưa dậy phải đánh răng sau khi khách hàng có phản ánh về việc trao đổi công việc với nhân viên thấy tình trạng bị hôi miệng.

 

Bài viết kèm theo những tờ giấy thông báo nội quy vô cùng lạ này đã khiến cộng đồng mạng bất ngờ và có nhiều ý kiến khác nhau. Nhiều người nhận xét đây đúng là một công ty có quy định rõ ràng, làm như vậy thì công ty cũng chuẩn chỉ bởi chẳng ai dại gì đi làm trái lại để rồi bị mất việc.

Nhưng cũng chính vì những quy định đi kèm với mức phạt cao hoặc là đuổi việc chắc hẳn sẽ tạo ra một môi trường căng thẳng, việc giữ đạo đức công ty khi đó lại vô tình trở thành việc nhân viên sợ hãi khi phải nhìn thấy sếp mà chưa kịp chào.

Tác giả: Haley

Nguồn tin: Trí thức trẻ