Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hơn 80 người ở Quảng Ninh và Hải Dương nghi mắc COVID-19

Thông tin được ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) chia sẻ

Trong đó Hải Dương có đến hơn 70 ca. Tại ổ dịch này chưa xác định được trường hợp F0. Tại Quảng Ninh là 11 ca. K

Ông Lương Ngọc Khuê cho biết thêm, sau khi phát hiện ca bệnh, Bộ Y tế đã có đoàn đến làm việc, tìm hiểu nguyên nhân, truy vết, thực hiện xét nghiệm. Đặc biệt, Bộ tổ chức các công tác y tế về dịch tễ, điều tra dịch tễ, cách ly, khoanh vùng. Hôm qua Bộ yêu cầu các bệnh viện về giúp cho Hải Dương về dịch tễ, điều trị và sẵn sàng các biện pháp tích cực nhất.

 (Ảnh minh họa)

Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp khẩn về công tác phòng chống COVID-19 tại phòng họp thuộc Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, nơi Đại hội XIII đang diễn ra. Cuộc họp được tổ chức sau khi phát hiện 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

BN1552 (nữ, 34 tuổi, thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương, là công nhân công ty TNHH POYUN. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Tiếp nhận thông tin từ Nhật Bản về ca dương tính SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hải Dương chỉ đạo TP Chí Linh điều tra, xác minh thông tin; đồng thời truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng; xác định, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Nhật và thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua điều tra dịch tễ, hiện tại cơ quan chức năng ở Hải Dương truy vết được 237 người tiếp xúc gần (F1) với hai bệnh nhân trên. Trong đó, có 60 người ngoài cộng đồng, 177 người tại Công ty TNHH POYUL), và lấy mẫu được 204 mẫu (trong đó có 18 chuyên gia người Trung Quốc).

Trước đó, chiều tối 27/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19 đã có liên tiếp hai cuộc họp khẩn với lãnh đạo Bộ Y tế và 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương.

Sau khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản về việc phát hiện một phụ nữ Hải Dương dương tính với SARS-CoV-2 sau khi nhập cảnh vào Osaka, ngày 27/1 Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã cử ngay đoàn công tác của Bộ Y tế gồm lãnh đạo và chuyên gia chống dịch của 3 đơn vị, bao gồm Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý Môi trường y tế và Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương tới Hải Dương hỗ trợ địa phương triển khai điều tra, giám sát dịch tễ và các biện pháp khẩn cấp đáp ứng phòng, chống dịch.

Tác giả: DUY THÀNH - TÙNG LÂM

Nguồn tin: Báo VTC News