Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hải Dương phong tỏa một thôn có nữ công nhân dương tính nCoV

Lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời lập 13 chốt chặn, phong tỏa thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo (TP Chí Linh).

 

Sáng 27/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Duy Đăng - Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, Hải Dương cho biết, vào ngày hôm qua (26/1), cơ quan chức năng đã xác định được 17 người tiếp xúc gần với nữ công nhân N.T.G. (SN 1989, trú tại địa phương) và đưa những người này đi lấy mẫu xét nghiệm, cách ly tại Trung tâm y tế Chí Linh.

Trước đó, ngày 17/1, chị N.T.G. từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) quá cảnh sang Singapore và tiếp đó đến Nhật Bản theo diện lao động xuất khẩu. Sau khi xuống sân bay, nữ công nhân này được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trước khi xuất khẩu lao động, chị G. là công nhân tại một khu công nghiệp ở TP Chí Linh.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định có 17 người F1 và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm. Đồng thời, khu vực gia đình nữ công nhân này sinh sống cũng được phun khử trùng.

"Ngay trong đêm qua, các lực lượng chức năng đã tiến hành lập 13 chốt chặn, phong tỏa, cách ly thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo; đồng thời cho phun khử trùng toàn bộ thôn", ông Đăng nói.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí