Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cổ động viên SLNA không ngán Sài Gòn FC, chỉ ngại... tết

Khi SLNA chuẩn bị Nam tiến cho chuyến làm khách "lành ít, dữ nhiều" trước Sài Gòn FC thì các CĐV của họ lại đang phải đấu tranh với một đối rào cản rất đáng gờm là... đón tết.

 CĐV SLNA khó nhuộm vàng sân Thống Nhất vì cận tết. Ảnh: KHẢ HÒA

Bao nhiêu năm nay, lượng fan đông đảo trải khắp cả nước là một trong những vốn liếng lớn nhất của SLNA, góp phần tạo nên chiến tích là đội duy nhất của V-League chưa từng xuống hạng, tham gia đủ mọi mùa bóng đấu trong lịch sử V-League.
 
Nhờ lượng fan "quê choa" trung thành và máu lửa nên chỉ có SLNA tạo nên được cảnh hễ đi vào Nam, đến bất kỳ sân nào dù là Thống Nhất, Gò Đậu, Đồng Nai... thì họ luôn đông áp đảo chủ nhà.
 
Đối với người Sài Gòn, cảnh các khán đài sân Thống Nhất bị nhuộm vàng bởi hàng vạn CĐV SLNA để đảo khách thành chủ đã trở nên quen thuộc từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, có thể ở trận đấu tới khi SLNA làm khách trước Sài Gòn FC vào lúc 19 giờ 15 ngày 30.1 tại sân Thống Nhất sẽ vơi đi sắc vàng. Lý do, rất nhiều CĐV SLNA đang sinh sống, lao động và học tập ở TP.HCM vào lúc này đã hoặc đang lên kế hoạch về quê đón tết. 
 

 Thái Bá Sang nhận thẻ đỏ trong hiệp 1 trận trận SLNA thua HAGL 0-2. Ảnh.KHẢ HÒA

Điều này khiến lượng người hâm mộ đăng ký cổ vũ SLNA ở trận đối đầu thầy trò Vũ Tiến Thành không còn hừng hực khí thế "nhuộm vàng sân Thống Nhất" như ngày nào, anh Trương Thanh Tùng - hội phó CĐV SLNA miền Nam cho biết.

"Đây đã là những ngày giáp tết, các CĐV SLNA về quê nhiều rồi nên chúng tôi tính toán sẽ tập trung ở khán đài D, với sức chứa tầm 3.000 chỗ ngồi.

Rất nhiều anh em gửi lời đành lỡ dịp cổ vũ cho SLNA ở trận gặp Sài Gòn FC, và hẹn sẽ nhuộm vàng sân Thống Nhất ở trận đấu thuộc vòng 8 V-League trước CLB TP.HCM ngày 10.4", anh Tùng chia sẻ.

Tuy nhiên, anh Tùng khẳng định fan "quê choa" ở trận gặp Sài Gòn FC có thể vơi hơn so với thông thường, nhưng vẫn đủ để họ biểu dương lực lượng để cổ vũ cho thầy trò HLV Ngô Quang Trường.

 Phan Văn Đức luôn nỗ lực cháy hết mình với SLNA. Ảnh.KHẢ HÒA

Anh Tùng cho biết: "Khác với những khởi đầu không thuận lợi trước đây, năm nay dù chỉ giành 1 điểm sau 2 trận nhưng CĐV hài lòng với tinh thần thi đấu của đội.

Chỉ tiếc là trong cả 2 trận đấu SLNA đều phải nhận thẻ đỏ sớm từ hiệp 1 nên bị "bể trận". Chứ chúng tôi đều rất ghi nhận rất cao tinh thần chiến đấu, nỗ lực của các cầu thủ.

Dự kiến vào chiều 30.1 tới, các nhóm CĐV SLNA ở Bình Dương, Đồng Nai cũng sẽ vẫn tổ chức diễu hành xuống TP.HCM. Tất cả sẽ hội quân ở hầm Thủ Thiêm trước khi kéo về sân Thống Nhất tiếp lửa cho Phan Văn Đức và các đồng đội".

Tác giả: Tiểu Bảo

Nguồn tin: Báo Thanh Niên