Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


TP Vinh: Trả trăm triệu vẫn chưa mua nổi đào cổ thụ "siêu khủng"

Cây đào cổ thụ với 9 nhánh lớn được ví như hồ ly 9 đuôi xuống phố, đã có khách trả 125 triệu nhưng gia chủ vẫn chưa đồng ý bán.

 Cây đào cổ thụ với 9 nhánh lớn được ví như hồ ly 9 đuôi, hiện chị Thương chưa muốn bán và đang chăm sóc tại vườn nhà mình.

Vừa qua chị Lê Thị Hòa Thương (29 tuổi, trú tại phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An) vừa mang một cặp cây đào khủng từ huyện miền núi của Nghệ An về đến thành phố Vinh. Nghe tin có cây đào “khủng” xuống phố, rất đông người dân xung quanh đến để được chiêm ngưỡng.

Trong hai cây đào có một cây nhỏ hơn với tuổi đời khoảng gần gần 30 năm, cây lớn hơn có tuổi đời cả trăm năm. Khi đi mua cam thấy chị Thương tình cờ phát hiện 2 cây đào trong nhà dân và hỏi mua mãi họ mới bán.

 Thân cây xù xì hằn ấn vết thời gian, đã có khách trả 125 triệu nhưng chị Thương chưa bán.

Qua quan sát, cây đào nhỏ có kích thước cao hơn 5m, ở phần trên ngọn tán rộng lên đến gần 4m. Cây đào này là cây đào ta, có rất nhiều cành và chi chít nụ. Dự kiến, hoa sẽ nở vào đúng dịp Tết Nguyên đán.

Cây đào thứ 2 cổ thụ hơn rất nhiều, dáng và thế của cây rất khác biệt thì từ thân cây đã chia ra làm 9 nhánh đều nhau và tỏa ra các hướng khác nhau, trông rất đẹp mắt.

 Cây nhỏ hơn khoảng 30 năm tuổi chi chút nụ, được đặt vào chậu chị Thương chưng trước cửa nhà.

Theo chia sẻ của chủ nhân cặp đào khủng, 2 cây đào cổ thụ được mua lại của một người dân ở xã miền núi Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An. Để có thể đưa được hai cây đào xuống phố, chị Thương đã phải thuê 11 người đào và cả máy múc mới có thể đào thành công. Sau khi đào xong, chị Thương phải thuê 2 chiếc xe cẩu tự hành chở từ huyện Anh Sơn về thành phố Vinh.

"Chủ của cây đào này nói cây này rất quý là cây đào hồ ly. Bởi thân cây uốn lượn cuộn từ gốc lên ngon rồi chẻ ra làm 9 cành như 9 đuôi của hồ ly trong truyền thuyết” chị Thương chia sẻ.

 

 Thân cây đường kính lớn, tràn đầy sức sống.

Sau khi đưa được 2 cây đào cổ thụ này về đến thành phố Vinh, nhiều người đến hỏi mua và trả giá cây nhỏ 45 triệu đồng và cây lớn 125 triệu đồng nhưng chị chưa đồng ý bán.

Hiện chị Thương đã cẩu cây nhỏ lên chậu và để trước cổng nhà. Riêng cây to 9 cành đang được chị trồng và chăm sóc phía sau vườn nhà.

Chị Thương chia sẻ: "2 cây đào này thực sự rất đặc biệt và hiếm. Kích thước và tuổi đời rất lớn nên giá trị. Hiện cây to thì tôi chưa muốn bán còn cây nhỏ nếu ai có nhu cầu tôi sẽ để lại nếu giá hợp lý".

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Pháp Luật Plus