Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An mang xuân ấm về bản

Mỗi dịp Tết đến xuân về, bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An lại tiếp tục hành trình thiện nguyện, mong góp một phần nhỏ mang mùa xuân ấm no, yên vui đến với những em bé và gia đình miền tây xứ Nghệ.

Vượt hơn 180 km, đoàn bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An lên đường đến bản Bình Sơn 2, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn với hoạt động khám chữa bệnh miễn phí, tổ chức gói – phát bánh chưng, phát quà cho các em học sinh và các gia đình đặc biệt khó khăn trong bản với kinh phí hơn 100 triệu đồng.

 Đoàn bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An trao quà cho bà con xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn.

Ấn tượng đầu tiên khiến mỗi thành viên trong đoàn không khỏi chạnh lòng là gương mặt khắc khổ của đồng bào dân tộc nơi đây, sự lam lũ, vất vả hằn rõ trên gương mặt họ. Những em bé mặt lấm lem bùn đất, trên người chỉ vỏn ven chiếc áo mỏng tang không còn lành lặn, đôi chân để trần nhưng vẫn vui vẻ theo bố, mẹ đi nhận quà.

 Người dân được thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí

Trong không khí tưng bừng của " mùa xuân tình nguyện", bv đã tổ chức 350 lượt khám, hơn 120 phần quà được trao cho các em mầm non, tiểu học (gồm áo ấm, tất, ủng...); ủng hộ cơ sở vật chất chăn ấm, gối, đồ chơi cho trường mầm non - tiểu học và 60 phần quà (chăn ấm, nhu yếu phẩm... ) được trao cho 63 hộ nghèo của bản Đặc biết ấp ám với chương trình gói và phát 200 chiếc bánh chưng cho các em nhỏ.

 Hơn 100 phần quà được trao tới các em học sinh mầm non, tiểu học

Giữa tiết trời giá lạnh của mùa đông, đâu đó vẫn có làn hơi ấm từ lòng nhiệt huyết của những đồng chí đoàn viên với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”. Hoàn thành Kế hoạch tình nguyện, buổi trao quà kết thúc với những khuôn mặt rạng rỡ, vui mừng của bà con dân tộc nơi đây. Họ cũng không ngừng hi vọng rồi một ngày mai, người dân trong bản sẽ thoát nghèo, sẽ có cuộc sống tươi sáng hơn. Đó cũng là tâm nguyện của toàn bộ cán bộ công nhân viên chức bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An khi được cống hiến một phần nào đó trong công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ, mang niềm vui đến cho các em học sinh cùng người dân thuộc diện vùng núi khó khăn mỗi lần tết đến xuân về.

 Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An mang xuân ấm về bản

Tác giả: Hoàng Hà

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn