Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Có thể Apple không ra mắt iPhone 13

Nhiều khả năng, phiên bản smartphone tiếp theo của Apple sẽ mang tên iPhone 12S vì hãng muốn tránh số 13, bị cho là không may mắn.

Theo thông tin mới được tiết lộ, nhiều khả năng chiếc iPhone sắp tới của hãng công nghệ đến từ Cupertino sẽ mang tên iPhone 12S, thay vì được gọi là iPhone 13.

Trong chương trình YouTube Front Page Tech hôm 20/1, leaker nổi tiếng Jon Prosser cho biết “một vài tuần trước, tôi đã được thông báo chiếc smartphone sắp tới của Apple được gọi là iPhone 12S”.

Nếu đúng, iPhone 12S sẽ là sản phẩm tiếp nối thói quen đặt tên vốn đã cũ của Apple. Nhiều năm trước, “táo khuyết” liên tục tung ra các phiên bản nâng cấp đời S như iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6S hay gần đây nhất là iPhone XS. Tuy nhiên, công ty chưa bao giờ sản xuất model S cho iPhone 7, iPhone 8 hay iPhone 11. Rất có thể model S sẽ được hồi sinh trên phiên bản smartphone của Apple sắp tới.

 iPhone 12S có thể được trang bị cảm biến vân tay ẩn màn, đi kèm phần khuyết đỉnh nhỏ hơn. Ảnh: EverythingApplePro.

Các model S trước đây đều được trang bị một số nâng cấp nhỏ từ người tiền nhiệm. Những phiên bản này thường giữ nguyên thiết kế và sẽ có bộ xử lý nhanh hơn.

Nếu gộp tất cả những tin đồn hiện nay, phiên bản iPhone sắp tới của Apple sẽ có thiết kế tương tự iPhone 12, trang bị thêm một số nâng cấp nhỏ như cảm biến vân tay Touch ID ẩn màn hình, tốc độ làm mới 120 Hz và phần khuyết đỉnh nhỏ hơn. Như Prosser đã chỉ ra hôm 20/1, việc iPhone 12 xuất hiện thêm model S là hoàn toàn hợp lý.

Theo Cult of Mac, không ngoại trừ khả năng hội chứng sợ số 13 “triskaidekaphobia” sẽ khiến Apple chuyển thẳng phiên bản điện thoại thông minh tiếp theo lên iPhone 14.

“Tôi được tiết lộ rằng sẽ không bao giờ có iPhone 13”, Prosser chia sẻ.

Nguồn thông tin rò rỉ đồng thời cho biết Apple sẽ không sử dụng con số 13 trên iPhone. Và lý do chính chủ yếu đến từ sự mê tín, Tại các nước phương tây, 13 là con số tượng trưng cho sự đen đủi và cấm kỵ. Điều đó giải thích lý do vì sao các tòa nhà cao tầng ở phương tây không bao giờ có tầng 13.

Tuy nhiên, Apple không hề né tránh việc sử dụng con số này, chúng ta có thể thấy những ví dụ điển hình như iOS 13 và iPadOS 13. Ngay cả khi các nước châu Á có quan điểm mê tín tránh xa số 4, Apple vẫn không ngần ngại tạo ra iPhone 4.

Hiện nay, Jon Prosser đang nằm trong top 6 leaker có dự đoán chính xác nhất về những sản phẩm của Apple. Với hàng loạt dự đoán trước đó, AppleTrack đánh giá độ chính xác của Prosser là 79,2%.

Tác giả: Ngọc Phương Linh

Nguồn tin: zingnews.vn