Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngay khi vợ tôi có thai, bố mẹ đã yêu cầu cô ấy về ngoại ở, đợi xét nghiệm ADN rồi mới được về nhà chồng

Chỉ vì quá nghe lời bố mẹ mà tôi đã ép vợ con đến bước đường cùng.

Tôi đi làm xa mỗi năm về nhà có hai lần, còn vợ làm việc ở quê và sống chung với bố mẹ chồng. Chính vì vậy mà lấy nhau 3 năm vợ mới có thể mang thai em bé.

Thế nhưng ngày vợ mang thai bố mẹ tôi nghi ngờ cô ấy có con với người đàn ông khác. Mẹ bảo là ban ngày vợ đi làm, tối nào cũng nói tăng ca rồi về khá muộn. Ngày tôi về chơi thì không thấy mang thai, thế mà vào thăm chồng có hai tuần về nhà báo tin đã có 2 vạch.

Vì vậy bố mẹ quyết định gửi vợ tôi về nhà ngoại chăm sóc, đến khi sinh xong thì đi xét nghiệm ADN. Nếu là cháu nội thì sẽ đưa xe đến rước về, còn không phải thì bắt chúng tôi chia tay gấp.

Tôi không chấp nhận cách đối xử của bố mẹ với vợ mình nhưng chưa bao giờ tôi dám cãi lời họ nên đành phải đồng ý.

Suốt thời gian vợ ở nhà ngoại, tôi có về thăm một lần nhưng cô ấy trốn không gặp, còn gọi điện nhắn tin thì hoàn toàn không trả lời. Tôi biết vợ đang giận nên cố gắng chuyển tiền hàng tháng vào tài khoản để xoa dịu nỗi đau của cô ấy. Mong vợ dùng tiền đó thích mua gì thì mua cho khuây khỏa.

 Vợ bảo vì thương chồng vất vả nên cố gắng làm ngày làm đêm để kiếm nhiều tiền sau này mua nhà. (Ảnh minh họa)

Đến khi vợ sinh con, cô ấy mới báo tin và bảo tôi về đưa bố mẹ đến lấy máu của con đi làm xét nghiệm ADN. Nghe những câu nói của vợ như đang giận hờn khiến tim tôi đau nhói cảm giác sắp mất đi một thứ gì vậy.

Vài hôm sau tôi cắt phép để về quê làm xét nghiệm cha con và khi biết chính xác đó là con của mình, tôi mừng vô cùng. Bố mẹ tôi cũng thuê xe sang trọng đến đón mẹ con cô ấy về nhưng vợ lại đưa ra tờ đơn ly dị yêu cầu chồng ký vào. Cô ấy bảo tôi không xứng là bố, là chồng.

Vợ bảo vì thương chồng vất vả nên cố gắng làm ngày làm đêm để kiếm nhiều tiền sau này mua nhà, thế mà chồng lại nghe lời ông bà nội, cho là vợ ngoại tình. Sau đó vợ đưa cho tôi một chiếc phong bì nói là toàn bộ số tiền tôi đã chuyển khoản 9 tháng qua cô ấy không dùng tới và giờ trả lại tôi.

Những lời vợ nói khiến tôi hối hận vô cùng, chẳng lẽ tôi lại để tuột mất người vợ tuyệt vời, để mất đứa con trai mà khó khăn lắm mới có được sao? Không thể thế được, tôi sẽ phải dành lại nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Mọi người cho tôi lời khuyên với?

([email protected])

Tác giả: Dung Nguyen

Nguồn tin: Trí thức trẻ