Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chàng trai 30 tuổi ám ảnh tâm lý sau khi bị nam đồng nghiệp h.i.ế.p dâm

Nam thanh niên 30 tuổi đến khám tại khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng hoảng loạn, sắc mặt đầy lo lắng.

Trước lời đề nghị được kiểm tra các bệnh xã hội của bệnh nhân, BS Trần Văn Kiên khai thác sâu vào thông tin tiền sử thì được bệnh nhân chia sẻ rằng, 3 tháng trước bản thân từng bị đồng nghiệp nam bỏ thuốc mê và hiếp dâm.

Bệnh nhân kể lại, trong trong một chuyến công tác xa cùng với người bạn đồng nghiệp đến gặp đối tác kinh doanh, sau khi hoàn thành công việc cũng là lúc trời đã sẩm tối nên không kịp bắt xe để quay trở về.

Hai người bàn nhau thuê một phòng tại khách sạn gần đó để nghỉ qua đêm. Sau khi tắm rửa, bệnh nhân đi vào phòng ngủ, uống 1 cốc nước suối đặt trên bàn. Sau khi uống xong cốc nước suối bệnh nhân có cảm giác buồn ngủ, đầu lâng lâng, nửa tỉnh nửa mơ, chân tay bủn rủn, không thể cử động tự chủ, cảm giác như bị bóng đè, có người đụng chạm vào thân thể mình, sau một hồi thì bệnh nhân thiếp đi...

 Hình minh họa

Tới sáng, bệnh nhân bừng tỉnh thì nhận thấy mình đang "trần như nhộng" nằm trên giường, chỉ còn lại chiếc quần con trên người. Xung quanh miệng, 2 bên ngực và bộ phận sinh dục đau rát khó chịu.

Vội vàng vớ lấy chiếc điện thoại thì nhận được tin nhắn từ phía người bạn đồng nghiệp của mình với lời nhắn xin lỗi vì không làm chủ được bản thân. Lúc này bệnh nhân mới nhận ra mình vừa bị nam đồng nghiệp hiếp dâm.

"Từ đó đến giờ tôi sống trong nỗi ám ảnh, sợ hãi. Đêm ngủ lúc nào cũng có cảm giác có người đàn ông đang chạm vào cơ thể mình, thường xuyên mất ngủ. Mỗi lần ngồi gần đàn ông tôi thấy nổi da gà, điện giật, tê tê người", bệnh nhân tâm sự.

Theo đúng nguyện vọng của bệnh nhân, BS Kiên đã khám và cho bệnh nhân làm các xét nghiệm để tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Qua thăm khám, không phát hiện dấu hiệu bất thường gì ở cơ quan sinh dục. Kết quả xét nghiệm trả về rất may mắn cho bệnh nhân là đều âm tính với các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nhận kết quả, bệnh nhân trải lòng rằng, mình như trút được gánh nặng tâm lý trong đầu bấy lâu.

Các chuyên gia khuyến cáo, việc quan hệ tình dục qua đường hậu môn, kể cả quan hệ đồng tính hay quan hệ khác giới, nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục như: HIV, sùi mào gà, giang mai... cao hơn cách quan hệ thông thường. Bởi khác với âm đạo, hậu môn vừa nhỏ, bề mặt vừa thô ráp lại không được bôi trơn một cách tự nhiên, nên nguy cơ trầy xước và chảy máu ở vị trí tiếp xúc cao hơn nhiều. Trong khi đó, HIV, sùi mào gà và giang mai lại lây nhiễm qua tiếp xúc trực tiếp.

Cách phòng bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả nhất chính là duy trì đời sống tình dục lành mạnh, kết hợp sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ tình dục, đặc biệt là sử dụng bao cao su.

 

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí