Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ bỏ đi cùng con gái với người tình bí ẩn, Tết này tôi biết tìm vợ ở đâu?

Ngày cầm kết quả AND không trùng với con gái mới sinh cũng là ngày gặp cuối cùng với vợ, bởi hôm sau cô ấy đã bế con đi đâu không ai biết.

Chúng tôi lấy nhau được tròn 10 năm hòa thuận với một trai đầu lòng lên 8 tuổi và gái út cũng vừa đón sinh nhật 1 tuổi. Nhìn bề ngoài, ai cũng bảo gia đình tôi thật hạnh phúc đong đầy, cuộc sống viên mãn. Có nếp có tẻ về đường con cái, công ăn việc làm thu nhập của cả hai vợ chồng đều ổn định, lại có bà nội chăm chút các cháu nên mọi chuyện đối với vợ chồng tôi diễn ra rất thuận lợi.

Sinh cháu gái thứ hai được vài ngày, cho dù đang kiên cữ nhưng vợ tôi vẫn tìm cách ra ngoài có việc gì đó và thực ra là đi "buôn điện thoại" hàng tiếng đồng hồ và về nhà với nét mặt căng thẳng. Sau đó, tính cách của vợ với gia đình có nhiều thay đổi, không còn như trước nữa. Ban đầu, tôi nghĩ rằng vợ bị mất sức khỏe, hoặc có thể trầm cảm sau sinh, nên mọi việc cô ấy làm tôi đều không suy xét hay soi mói, góp ý. Thậm chí, tôi còn ý tứ đưa vợ đi khám bác sỹ để kiểm tra sức khỏe đến vài lần, nhưng bác sỹ đều kết luận không có gì cả.

Đã có người nửa đùa nửa thật rằng đứa con gái thứ hai chẳng giống tôi gì cả, tôi cười trừ cho rằng trẻ con mới sinh, còn bé sao mà biết giống ai với ai được. Nhưng tôi cũng thử để ý và so sánh bé với anh trai, với tôi và với vợ tôi thì thấy, đúng là con bé không giống tôi cũng chẳng giống anh trai.

 Ảnh minh họa

Thấy vợ biểu hiện bất thường, con thì lại không giống ai, nên tôi đành liều mang mẫu của con đi thử AND với tôi, kết quả như sét đánh ngang tai khi con bé không phải là con ruột của tôi. Tôi giữ bí mật chuyện này, cho đến khi đi ngủ mới đưa ra kết quả với riêng vợ, lúc đó vợ tôi không sốc, mà bình thản nêu ra vấn đề ly hôn. Tôi còn chưa kịp đau khổ bởi sự thật động trời thì cũng là lúc vợ chìa ra đơn ly hôn đã thảo sẵn, để bỏ trống ngày tháng.

Sáng hôm sau, nhân lúc tôi đưa cậu lớn đi học và đi làm thì vợ tôi ở nhà thu dọn đồ và bế theo đứa bé đi khỏi nhà và chỉ nói về nhà bố mẹ đẻ tiện chăm sóc con, nhưng thực ra bỏ đi đâu đó chứ không phải về nhà ngoại. Tôi cố tìm cách liên lạc, tìm những nơi thân quen của vợ nhưng đều vô vọng.

Tôi cũng không hiểu lý do vì sao bi kịch lại đến với tôi nhanh và tàn nhẫn đến như vậy. Mẹ tôi cũng vẫn còn đang sốc nặng, bà chỉ biết con dâu giận dỗi gì đó mà bỏ nhà đi, chứ chưa biết kết quả giám định ADN kia. Bà vật vã, thương cháu bé bỏng không biết giờ nơi nào, thậm chí bà còn còn lo con dâu nghĩ quẩn mà quyên sinh cả hai mẹ con.

Tôi thật sự lúng túng. Vợ tôi rốt cuộc đáng giận hay đáng thương và cũng chưa biết cô ấy có con với ai trong hoàn cảnh nào, bởi trước đó gia đình vẫn rất rộn rã tiếng vui cười hạnh phúc. Tôi cũng cố gắng tìm vợ để có câu trả lời về sự thật để rồi từ đó gia đình đoàn tụ hay chia lìa. Và tôi tha thứ rồi, mẹ tôi có tha thứ cho lỗi lầm của con dâu hay không.

Tôi đang rối bời và tuyệt vọng, cứ nghĩ đến cảnh Tết này gia đình tôi không còn được như trước mà nước mắt tôi tuôn trào. Tôi biết tìm vợ ở đâu và phải làm gì bây giờ?

Tác giả: Duy Trần

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội