Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chơi hơn người, HA Gia Lai ngược dòng đánh bại SL Nghệ An

Bị dẫn trước, nhưng nhờ lợi thế hơn người, HA Gia Lai có chiến thắng ngược 2-1 trước SL Nghệ An trên sân Pleiku, đồng thời giành 3 điểm đầu tiên ở mùa giải năm nay, dưới thời HLV Kiatisuk.

So với trận đấu cách nay ít ngày trước Sài Gòn FC, ở trận này, HA Gia Lai có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Ở hàng hậu vệ, Memovic đá ngay từ đầu, thay cho trung vệ Văn Việt, trong khi người mắc lỗi dẫn đến bàn thua trước Sài Gòn FC là trung vệ Hữu Tuấn vẫn được giữ lại.

Còn ở cánh trái, Nguyễn Phong Hồng Duy sau khi hồi phục chấn thương được đá thay Kiên Quyết. Tuy nhiên, tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam và HA Gia Lai là Tuấn Anh vẫn chưa thể thi đấu.

 Trung vệ Memovic trở lại đội hình chính thức của HA Gia Lai

 Công Phượng có một trận đấu rất năng nổ

SL Nghệ An là đội có cơ hội trước. Phút 11, Phan Văn Đức thoát qua bẫy việt vị của đội chủ nhà, đón đường chuyền của đồng đội, nhưng tiền đạo tuyển thủ quốc gia lại khống chế bóng không tốt, bỏ qua tình huống đối mặt với thủ môn Tuấn Linh của HA Gia Lai.

Nhưng SL Nghệ An cũng không phải đợi quá lâu để chứng kiến bàn mở tỷ số. Phút 16, tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành đội bóng phố núi, ngoại binh Felipe Martins nhanh chân sút bóng từ khoảng 6m, ghi bàn giúp đội bóng xứ Nghệ dẫn trước 1-0.

Không lâu sau đó, HA Gia Lai có câu trả lời từ tình huống xử lý đầy kỹ thuật của Công Phượng. Đón đường chuyền của đồng đội, Công Phượng dùng ngực khống chế bóng, rồi sút vô lê từ khoảng 18m, làm bó tay thủ môn Nguyễn Văn Hoàng của SL Nghệ An, nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

 Felipe Martins ghi bàn giúp SL Nghệ An dẫn trước

 Trận đấu có khá nhiều tình huống tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội

 Nhất là ở tình huống mà hậu vệ Thái Bá Sang của SL Nghệ An nhận thẻ đỏ, vì ngăn cản tình huống có thể ghi bàn của Văn Toàn bên phía HA Gia Lai

Ít phút sau, đến lượt Xuân Trường sút phạt đưa bóng qua khỏi hàng rào phòng ngự của SL Nghệ An, nhưng thủ môn Văn Hoàng của đội khách chọn đúng vị trí để bắt gọn pha bóng này.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1 là khoảng thời gian mà HA Gia Lai gây sức ép rất mạnh, đặc biệt là sau khi đội khách SL Nghệ An chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 35, sau chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ Thái Bá Sang.

Liên tiếp ở các phút 38 và 41, lần lượt những Vũ Văn Thanh và Memovic tung ra các pha dứt điểm hiểm hóc, trong khu vực 16m50 của SL Nghệ An, nhưng một lần hậu vệ Xuân Mạnh của đội bóng xứ Nghệ ngăn chặn cú sút của Văn Thanh, một lần khác thủ môn Văn Hoàng kịp khép góc đẩy cú đánh đầu của Memovic.

 Không có Tuấn Anh, Xuân Trường tiếp tục dẫn dắt tuyến giữa của HA Gia Lai

 Văn Toàn và Minh Vương ghi bàn, giúp HA Gia Lai thắng ngược SL Nghệ An

Hiệp 2 vẫn diễn ra với ưu thế nghiêng về phía các cầu thủ HA Gia Lai, bởi họ chơi nhiều hơn đối phương 1 người.

Tuy nhiên, SL Nghệ An cũng 2 lần khiến cho HA Gia Lai suýt bị thủng lưới lần thứ 2. Đầu tiên là tình huống sút bóng ra ngoài ở phút 57 của Martins, cho dù anh đã đối mặt với thủ môn Tuấn Linh của đội chủ nhà.

Sau đó, trung vệ Hữu Tuấn của HA Gia Lai suýt chút nữa đã phá bóng về lưới nhà, sau nỗ lực cản quả tạt từ biên phải của cầu thủ SL Nghệ An ở phút 62.

 SL Nghệ An của HLV Ngô Quang Trường không thể bảo toàn được ưu thế dẫn trước

Thoát thua trong các pha bóng vừa nêu, HA Gia Lai củng cố niềm tin và lội ngược dòng ở khoảng thời gian cuối trận.

Phút 65, Brandao bất thần đi bóng vượt qua 2 hậu vệ đội khách, trước khi chuyền ngược lại vừa tầm cho Minh Vương lao vào đệm bóng từ khoảng chục mét, ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho HA Gia Lai.

Đến phút 82, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng của HLV Kiatisuk có bàn ấn định chiến thắng 2-1. Đấy là pha bóng mà cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương (tức Suleima) dùng ngực không chế bóng gọn gàng, để Văn Toàn lướt qua hàng thủ đội SL Nghệ An, nhận bóng rồi sút chéo góc đầy kỹ thuật, đánh bại thủ môn Văn Hoàng của đối phương, đưa HA Gia Lai đến với chiến thắng đầu tiên ở mùa giải LS V-League 2021.

Tác giả: Trọng Vũ

Ảnh: Anh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí