Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hàng loạt dấu hiệu sai phạm tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus

Sau khi thực hiện dịch vụ tái sinh đa tầng tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (61 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhiều khách hàng gặp phải hiện tượng phù nề, nổi cục lồi lõm trên mặt. Trước đó, TMV Venus còn nhiều lần bị khách hàng tố “lừa đảo”, trốn thuế đã từng bị xử phạt.

Nguy cơ hỏng mặt khi làm dịch vụ tại Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay Thẩm mỹ viện Quốc tế Venus (TMV Venus) có nhiều chi nhánh tại Hà Nội và Tp.HCM, chuyên quảng cáo, thực hiện các dịch vụ phẫu thuật như nâng mũi, nâng ngực, cắt mí, tái sinh đa tầng,...

 Hình ảnh đượcTMV Venus sử dụng để quảng cáo cho dịch vụ tái sinh đa tầng

Ngoài những dịch vụ làm đẹp trên, TMV Venus liên tục bị tố nhiều sai phạm khi chưa được cấp phép vẫn vô tư chào mời khách hàng đến thực hiện các dịch vụ xâm lấn. Điều này tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe cho những người có nhu cầu làm đẹp. Ngoài ra, TMV Venus còn liên kết với Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu để thực hiện phương pháp cải lão hoàn đồng, phương pháp tái sinh đa tầng…

Theo nội dung phản ánh, tin vào những lời quảng cáo trên mạng xã hội về dịch vụ làm đẹp bằng máy công nghệ cao tái sinh đa tầng, đẩy collagen vào dưới da trong 60 phút, không tiêm, không xâm lấn, không tác dụng phụ tại TMV Venus, một nhóm phụ nữ đã đến TMV Venus chi nhánh tại số 61 Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng để thực hiện.

 Bản cam kết từ phía TMV Venus

“Họ đưa chúng tôi lên tầng 4, vào một cái phòng, họ bảo nằm xuống rối lấy miếng vải che mắt, rồi họ tiêm vào mặt chúng tôi. Khi thấy đau quá, chúng tôi không đồng ý thì họ ghì tay khách hàng lại, bắt buộc tiêm đến cùng”, một khách hàng chia sẻ.

Hậu quả do tiêm, ngày hôm sau những khách hàng này bị biến chứng, sưng tím, phù nề, nổi cục lồi lõm, đau nhức khắp vùng mặt.

Theo lời kể của nhóm khách hàng này, một thời gian ngắn sau ngày thực hiện tái sinh đa tầng tại TMV Venus, mặt họ bắt đầu có những biểu hiện ngứa ngáy, phát ban đỏ toàn mặt, nổi mụn viêm nhiễm, mặt phù nề và chảy xệ.

Quá lo sợ vì những biểu hiện bất thường trên, họ đã đến Bệnh viện Xanh Pôn để kiểm tra thì được bác sĩ cho biết: “ghi nhận hình ảnh thâm nhiễm phù nề dưới da vùng má hai bên kèm theo các hạt, nốt giảm âm (do tiêm) nằm rải rác trong phần mềm dưới da”, đồng thời, “kết quả MRI cho thấy hình ảnh silicon lỏng vùng má hai thái dương”.

 Khách hàng đã đi khám ở Bệnh viện Xanh Pôn khi xuất hiện một số biểu hiện phù nề sau làm dịch vụ tái sinh đa tầng tại TMV Venus

Được biết, silicon lỏng thường được gọi là mỡ nhân tạo; trước đây thường được dùng để bơm đầy các khoảng khuyết dưới da và cũng dùng trong phẫu thuật thẫm mỹ. Nhưng từ năm 1965, khoa học bắt đầu nhận ra những biến chứng nguy hiểm của việc bơm silicon lỏng vào cơ thể người.

Năm 1991, Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) liệt silicon lỏng vào danh sách cấm sử dụng. Năm 1995, Bộ Y tế nước ta đã ban hành các quy định về việc cấm tiêm silicon trực tiếp vào các bộ phận của cơ thể người.

Tuy nhiên, không hiểu có phải vì mải chạy theo lợi nhuận, mà TMV Venus lại tiêm silicon vào cơ thể người thành chất làm đầy, dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe khách hàng?

 Không xuất hóa đơn khi bán dịch vụ cho khách hàng

Không niêm yết giá dịch vụ, không xuất hóa đơn đỏ 

Theo thông tin có được hệ thống TMV Venus mới đây đã hoàn thành việc "sang nhượng" lại cho Viện Nghiên cứu ứng dụng Vật lý trị liệu và hiện còn 1 chi nhánh ở Hà Nội, 2 chi nhánh tại Tp.HCM.

Tuy nhiên theo phản ánh của nhiều khách hàng, phía TMV Venus không niêm yết giá dịch vụ, giá sản phẩm một cách công khai, dẫn đến việc khách hàng làm cùng một dịch vụ, liệu trình như nhau nhưng giá cả thực hiện lại khác nhau. 

Bên cạnh đó, khi đóng tiền cho thực hiện dịch vụ và mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị trong quá trình làm đẹp, khách hàng cùng chỉ nhận được phiếu thu thay vì hóa đơn đỏ như quy định pháp luật.

TMV Venus nhiều lần bị xử phạt

Không chỉ thường xuyên bị các khách hàng tố “lừa đảo”, trong quá trình hoạt động, cơ quan chức năng cũng đã phát hiện và tiến hành xử phạt các cá nhân có hoạt động khám chữa bệnh trái phép.

Cụ thể, ngày 17/7/2020, UBND quận Hai Bà Trưng đã có quyết định số 74/QĐ-XPVPHC, xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với bà Lê Thị Thanh, nhân viên chăm sóc da tại TMV Venus số 61 Ngô Thì Nhậm về hành vi tự ý tiêm chất làm đầy cho khách hàng khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Sau đấy, vào ngày 4/8/2020, UBND quận Hai Bà Trưng có quyết định số 77, quyết định xử phạt đối với bà Hoàng Thị Vân với mức phạt và hành vi tương tự quyết định trước đó.

Đồng thời, cơ sở này cũng bị cơ quan chức năng xử phạt về vi phạm luật quảng cáo sản phẩm dịch vụ đặc biệt khi chưa được các cơ quan xác nhận nội dung quảng cáo, mức phạt 17,5 triệu đồng.

Để có thông tin khách quan và đa chiều, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ làm việc với TMV Venus, tuy nhiên đã 1 tháng trôi qua PV vẫn chỉ nhận lại sự im lặng.

Trước hàng loạt những dấu hiệu sai phạm của TMV Venus, rất mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền sớm có các biện pháp thanh kiểm tra, xử lý kịp thời, góp phần giảm thiểu rủi ro về sức khỏe đối với khách hàng, tránh cảnh “tiền mất, tật mang”.  

Tài chính Doanh nghiệp sẽ tiếp tục cập nhật.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn