Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


TPHCM: Lạ lùng trường thu 1,7 triệu đồng tiền... "về đích" học sinh lớp 12

Nhiều phụ huynh học sinh khối 12 tại Trường THPT Lê Quý Đôn, TPHCM phản ứng khi trường thông báo thu khoản tiền được gọi là "về đích" 1,7 triệu đồng/học sinh.

Sau buổi họp phụ huynh cuối kỳ 1, nhiều phụ huynh học sinh (HS)lớp 12, Trường THPT Lê Quý Đôn, TPHCM phản ánh, nhà trường thông báo về một số khoản thu cho các kế hoạch của học kỳ 2 như tiền học tháng 6/2021  là 1 triệu đồng/HS tiền tri ân phụ huynh 300.000 đồng/HS. 

 Học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TPHCM 

Đặc biệt, phụ huynh vô cùng ngỡ ngàng với khoản tiền 1,7 triệu đồng/HS được gọi là "về đích".

Theo giải thích của nhà trường, 1,7 triệu đồng tiền "về đích" này dùng trong tháng 4, tháng 5 học kỳ 2 dùng để mua phần mềm kiểm tra trực tuyến, kiểm tra bài liên tục học sinh để phát hiện các lỗ hổng kiến thức bổ sung kịp thời, ôn luyện cho học sinh giỏi để có kết quả tốt vào đại học, mời các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp cho học sinh...

Khi nắm thông tin phản ánh từ phụ huynh, lãnh đạo Sở GD&ĐT TPHCM đã yêu cầu nhà trường báo cáo sự việc.

Theo báo cáo của nhà trường, nhằm tiếp tục phát huy thành tích học tập và rèn luyện của học sinh khối 12 của các niên khóa trước đã đạt kết quả cao và được ưu tiên xét tuyển vào ĐH Quốc gia TPHCM và các trường ĐH khác trong cả nước, từ đầu năm học ban đại diện cha mẹ HS của trường và đại diện cha mẹ HS khối 12 thỏa thuận với nhà trường thực hiện chương trình ôn luyện thi tốt nghiệp THPT quốc gia cho các em với mức thỏa thuận thu là 1,7 triệu đồng/HS học sinh trên tinh thần tự nguyện.

Trường có chế độ miễn giảm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được tổ chức thực hiện vào chiều thứ 6 và ngày thứ 7 (ngoài giờ chính khóa và buổi 2) trong tháng 4, tháng 5 và sau khi kết thúc năm học (tháng 6) với các nội dung như: kiểm tra tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia, tổ chức củng cố kiến thức cho học sinh theo từng môn học, tăng cường luyện trực tuyến, tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT quốc gia, tham vấn tâm lý định hướng nghề nghiệp, khen thưởng...

Được biết, trường cũng đã có quyết định dừng thu khoản này. Và trường cũng đang cân nhắc thêm về khoản thu 300.000 đồng/HS dùng mua quà tri ân phụ huynh.

Tác giả: Lê Đăng Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí