Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Việt Nam chúc mừng ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống Mỹ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Tổng thống và chính quyền mới của Mỹ sẽ đạt được nhiều thành công.

Nhân dịp ông Joe Biden nhậm chức Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, ngày 21/01, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng gửi điện chúc mừng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng Tổng thống Joe Biden và chính quyền mới của Mỹ sẽ đạt được nhiều thành công mới, vì sự phát triển thịnh vượng và hạnh phúc của đất nước và nhân dân Mỹ, tiếp tục đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên thế giới.

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và ông Joe Biden, khi đó là Phó Tổng thống Mỹ, tại Washington, D.C. năm 2015. (Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam)

Với nền tảng quan hệ Việt Nam – Mỹ được xây dựng và không ngừng phát triển trong suốt 25 năm qua; cùng với những tình cảm tốt đẹp của Tổng thống Biden dành cho Việt Nam, quan hệ Việt Nam – Mỹ sẽ tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng gửi điện mừng tới Phó Tổng thống Kamala Harris.

Lãnh đạo nhiều nước, vùng lãnh thổ và tổ chức đã gửi lời chúc đến tân Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris sau lễ nhậm chức hôm 20/1.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau là một trong số những nhà lãnh đạo đầu tiên đăng tweet chúc mừng ông Biden. Ông Trudeau viết: "Xin chúc mừng ông Joe Biden trong lễ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ. Mỹ và Canada đã cùng nhau giải quyết một số thách thức lớn nhất lịch sử. Tôi mong được tiếp tục mối quan hệ hợp tác với ông, với bà Kamala Harris và chính quyền của ông".

Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng gửi lời chúc mừng, bày tỏ hy vọng vào mối quan hệ tốt đẹp hơn với Mỹ trong thời gian tới.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: Báo VTC News