Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhận định bóng đá HAGL vs SLNA, 17h00 ngày 22/1: Vận may cho Kiatisak

Kiatisak luôn giành những kết quả tốt cùng HAGL trên sân Pleiku khi đấu với SLNA trong quá khứ. “Zico Thái” kỳ vọng vận may ấy sẽ tiếp tục đến với mình khi HAGL vs SLNA vào chiều 22/1.

HAGL tìm may mắn trong đống vấn đề

HAGL khởi đầu với Kiatisak không khởi sắc như người ta kỳ vọng. Ở hai trận đấu giao hữu trước Khánh Hoà và Nam Định, đoàn quân của Kiatisak phải rất vất vả mới có một trận hoà và một chiến thắng ngược. Những vấn đề trong lực lượng và cách chơi nhanh chóng được Kiatisak nhận ra. Nhưng ông có quá ít thời gian để chỉnh sửa cũng như thiết lập một đội hình tối ưu cho đội bóng phố Núi. Thất bại 0-1 trước một Sài Gòn FC già dơ tiếp tục chỉ ra những điểm yếu tồn tại ở HAGL hiện tại.

Hàng phòng ngự dù được tập trung mua sắm nhiều cho V.League 2021 đã không chắc chắn như người ta tưởng tượng, khi 3 trận liên tiếp “bức tường” này đều dễ dàng bị xuyên phá. Trong khi đó, trên hàng tấn công, Công Phượng, Văn Toàn cùng ngoại binh Brandao chưa ăn khớp và tận dụng được những cơ hội do các đồng đội tạo ra.

Ngay bản thân trung tâm hàng tiền vệ cũng chưa đem đến sự yên tâm đối với Kiatisak. Minh chứng rõ nhất là ngay khi không có Tuấn Anh, những lựa chọn như Xuân Trường, Minh Vương đã không thể giúp HAGL giành được quyền kiểm soát thực thụ ở khu trung tuyến trước đối thủ.

 HAGL còn nhiều vấn đề

Nhưng trong cả một mớ vấn đề về chuyên môn đang tồn tại ở HAGL lúc này, Kiatisak tìm thấy một vận may dành cho ông trước khi tiếp đón SLNA trên sân Pleiku. Cụ thể trong 5 lần đối đầu với đội bóng xứ Nghệ cả trên tư cách cầu thủ cho đến HLV trưởng trên sân Pleiku, Kiatisak chưa bao giờ thất bại. Thậm chí 4 trong 5 lần đó, Kiatisak cùng HAGL giành được chiến thắng.

SLNA trên đôi vai Phan Văn Đức

HAGL ngoài vận may từ những lần đối đầu của Kiatisak trên sân Pleiku trước SLNA thì còn có thêm một lý do để tin vào việc giành được ít nhất 1 điểm từ đội bóng xứ Nghệ. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường sẽ không thể có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Hoàng Văn Khánh – người đã bất ngờ lĩnh thẻ đỏ trong trận đấu với Bình Định ở vòng đầu tiên.

Ngoài ra, ở trận đấu đó, người ta cũng không thấy một SLNA thi đấu thuyết phục trước tân binh V.League. Nếu như không có pha đá phạt đền thành bàn của Văn Đức, SLNA chưa chắc đã rời sân Vinh với 1 điểm trong tay. Lúc này, thành bại của đội bóng áo vàng dồn cả vào khả năng sáng tạo của Văn Đức.

 Ngoại binh SLNA thi đấu chưa tốt

Sự ra đi của Tuấn Tài khiến cho mặt trận tấn công của SLNA thiếu đi người chia lửa với Văn Đức. Dù đã bổ sung tiền đạo chất lượng Bruno Henrique từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhưng HLV Ngô Quang Trường cũng không dám chắc chân sút này có thể hoà nhập ngay từ những trận đầu tiên với toàn đội.

Trong bối cảnh SLNA như đội bóng một người do phụ thuộc quá nhiều vào Văn Đức, HAGL có lý do để tin rằng mình sẽ giành được ít nhất 1 điểm trong cuộc đón tiếp vào ngày 22/1 tới đây. Thêm vào đó, ở mùa giải trước, sân Pleiku đã chứng kiến tới 6 chiến thắng (còn lại là 1 trận hoà và 2 trận thua) của HAGL. Đó là điểm tựa lớn đến HAGL tin tưởng vào việc sẽ có kết quả tốt ở trận đấu sớm nhất của vòng 2 V.League 2021.

Thông tin lực lượng HAGL vs SLNA

HAGL: Tuấn Anh, Hồng Duy trở lại

SLNA: Văn Khánh (treo giò)

Đội hình dự kiến HAGL vs SLNA

HAGL: Tuấn Linh, Memovic, Kim Dong Su, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy, Công Phượng, Văn Toàn, Brandao.

SLNA: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Ngọc Đức, Bá Sang, Đình Đồng, Văn Đức, Sỹ Sâm, Đình Châu, Đình Tiến, Felipe, Peter.

Thành tích gần đây HAGL vs SLNA

5 trận gần nhất của HAGL

 

5 trận gần nhất của SLNA

 

5 cuộc đối đầu gần đây giữa HAGL và SLNA

 

Dự đoán HAGL vs SLNA: 2-1 

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn