Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai nam thanh niên thực hiện hàng chục vụ lừa đảo liên tỉnh bằng cách giả làm nhân viên giao hàng

Bằng cách giả làm nhân viên giao hàng bị hư hỏng xe, hai đối tượng này đã thực hiện tổng cộng 31 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

Mới đây, Công an thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Lịch Sinh (33 tuổi) và Võ Văn Cẩm (34 tuổi, cùng trú tỉnh Bình Định) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

 Đối tượng Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm thời điểm bị cơ quan công an bắt giữ. Ảnh: Zing

Trước đó, vào ngày 11 và 12/1/2020, Nguyễn Lịch Sinh và Võ Văn Cẩm đã sử dụng xe ô tô tải mang BKS 51C 321.42 giả danh thành nhân viên giao hàng thực hiện hai vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản (bao gồm điện thoại di động và tiền) trên địa bàn TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Nhận được thông tin trình báo, Công an TP. Tuy Hòa đã vào cuộc điều tra. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Quá trình điều tra cho biết, trong vòng 1 tháng, Sinh và Cẩm đã cùng đi trên xe ô tô tải nhẹ màu trắng BKS 51C-321.42 chở theo một số thùng hàng là bếp gas, bếp từ, laptop… đi qua các tỉnh Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, từ đó thực hiện 31 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn được các đối tượng là áp dụng chính là đóng giả làm nhân viên giao hàng đang bị hỏng xe. Sau đó, cả hai ngỏ lời nhờ bị hại giao hàng, nhận tiền bán hàng giúp và đem đến nơi đỗ xe. Các đối tượng đều hứa hẹn rằng khi hoàn thành công việc sẽ được trả tiền công hậu hĩnh.

 Chiếc xe tải nhẹ được hai đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi lừa đảo. Ảnh: CAND

Để tạo lòng tin cho bị hại, các đối tượng đưa cho bị hại một chìa khóa ô tô, nói là chìa khóa của xe tải chở hàng bị hỏng.

Khi đã tìm được “con mồi”, Sinh và Cẩm dàn cảnh sinh lòng lo lắng, bày tỏ việc mất thùng hàng có giá trị cao để đề nghị người nhận hỗ trợ giao hàng phải gửi lại tiền, vàng, điện thoại hoặc bất kỳ vật dụng có giá trị gì để làm tin.

Bước đầu, hai đối tượng này khai đã lấy được 1 laptop, 19 điện thoại di động, 2 nhẫn vàng và hơn 26 triệu đồng của nhiều nạn nhân ở khắp các tỉnh thành.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn