Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Làm trầy xước ô tô, nam thanh niên để lại phong bì rỗng kèm theo dòng chữ khiến 'bị hại' ấm lòng

Dù cho bên trong chiếc phong bì không có tiền bồi thường, thế nhưng chủ nhân của ô tô này vẫn vui vẻ bỏ qua bởi cách ứng xử vô cùng văn minh của người gây ra vụ va chạm.

Những câu chuyện giao thông luôn là chủ đề bàn tán xôn xao của cư dân mạng. Bên cạnh một bộ phận nhỏ những người có cách hành xử “kém sang” thì vẫn còn đó vô số trường hợp lịch sự khác khiến cư dân mạng phải ngả mũ thán phục. Điển hình như câu chuyện vừa được chia sẻ cách đây không lâu.

Cụ thể, tình huống này đã được một tài khoản đăng tải trong nhóm chuyên bàn về các vấn đề giao thông. Một buổi sáng, người này đã phát hiện một vết xước ở đuôi xe ô tô của mình, thế nhưng thay vì bực mình thì chủ nhân của ô tô lại mỉm cười vì hành động đẹp của người gây ra vụ va chạm.

 Vết xước ở đuôi ô tô

Theo đó anh chàng này để lại lời nhắn trên chiếc phong bì rỗng: “Em quay xe quệt vào đuôi xe anh thì (phải làm sao)? Anh sửa hết bao nhiêu bảo em nhé! Em Quyết”. Kèm theo đó là số điện thoại để tài xế ô tô liên hệ khi cần.

Ngay sau khi phát hiện dòng chữ này thì chắc hẳn người chủ nhân của ô tô cũng phần nào cảm thấy vui vẻ hơn. Đặc biệt hơn thì tài xế này cũng cho biết, sẽ không bắt đền người đã va quệt vào ô tô của mình vì vết xước khá nhỏ và bản thân anh cũng là "dân gara" nên vấn đề này hoàn toàn có thể tự xử lý.

 Tuy phong bì rỗng nhưng dòng chữ bên trên cũng đủ khiến tài xế ấm lòng

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã nhận về vô số ý kiến phản hồi tích cực từ phía người dùng. Đa số đều đồng tình trước cách xử trí trong hòa bình của cả hai, đồng thời hy vọng rằng hành động đẹp này sẽ ngày một được lan tỏa rộng khắp.

- “Đúng là những người đàn ông thực thụ mà”.

- “Dù không dùng đến nắm đấm hay bạo lực gì nhưng câu chuyện vẫn xong đấy thôi”.

- "Thay vì sử dụng bạo lực thì thế này có phải hợp lý hơn không?"

- “Hoan hô hai người tài xế nhé, cả hai đều rất tuyệt. Hy vọng đây sẽ là bài học hữu ích cho những người lái xe để không còn xảy ra các câu chuyện đấm đá xấu xí sau va chạm nữa”.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: saostar.vn